Trang chủ Tin Học Lớp 12 Luyện thi cấp tốc XYZ là trung tâm luyện thi...

Luyện thi cấp tốc XYZ là trung tâm luyện thi đại học lâu đời ở tỉnh Phú Thọ, nơi đây đã sản sinh ra vô số thủ khoa của cả nước. Thành công của trung tâm đến từ

Câu hỏi :

Luyện thi cấp tốc XYZ là trung tâm luyện thi đại học lâu đời ở tỉnh Phú Thọ, nơi đây đã sản sinh ra vô số thủ khoa của cả nước. Thành công của trung tâm đến từ bí quyết “Đánh giá năng lực 4.0”. Trung tâm vận hành cách đánh giá dựa trên một siêu máy tính. Giả sử đối tượng học tập còn X ngày là đến kỳ thi đại học và đối tượng muốn ôn thi N môn, siêu máy tính sẽ tính được rằng nếu đối tượng học ở trung tâm trong j ngày để ôn thi môn thứ i thì sẽ đạt A[i,j] điểm. Tất nhiên là càng học nhiều thì điểm sẽ cao lên nên A[i,j]≤A[i,j+k] (k>=0). Dựa vào cách đánh giá trên trung tâm sẽ tìm ra phương pháp học tập tốt nhất cho đối tượng . Hôm nay do có một chút trục trặc nên siêu máy tính không thể hoạt động được nữa , bạn hãy viết chương trình giúp trung tâm nhé!! Dữ liệu vào Dòng thứ nhất gồm 2 số nguyên dương N và X. N dòng tiếp theo, mỗi dòng ghi X số, số thứ j là Aij (Aij≤106) là số điểm đạt được của môn i nếu học trong j ngày. Kết quả Một số nguyên duy nhất là tổng điểm lớn nhất có thể đạt được. Sample Input 3 3 4 8 9 0 5 6 3 6 7 Sample Output 11 Giải thích : 11 = 8 + 3 (Môn 1 ôn 2 ngày , môn 3 ôn 1 ngày) Giới hạn -Sub 1: 30% số điểm có N,X≤4. -Sub 2: 30% số điểm tiếp theo có N≤100,X=1. -Sub 3: 40% số điểm còn lại có N,X≤100. Qhđ nhẹ cái nào ;)

Bạn có biết?

Tin học, tiếng Anh: informatics, tiếng Pháp: informatique, là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng (ảo). Với cách hiểu hiện nay, tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK