Trang chủ Vật Lý Lớp 8 một người đang bước lên cầu thang . biểu diễn...

một người đang bước lên cầu thang . biểu diễn các lực tác dụng lên người biết người đó có khối lượng 40kg ,lực nâng của mặt phẳng nghiêng 300N

Câu hỏi :

một người đang bước lên cầu thang . biểu diễn các lực tác dụng lên người biết người đó có khối lượng 40kg ,lực nâng của mặt phẳng nghiêng 300N

Lời giải 1 :

Đáp án: (Mang tính tham khảo :v)

Giải thích các bước giải: Gia tốc của người đi lên: a=F/m=7,5m/s2. Các lực tác dụng lên ngươif gồm: áp lực P' có vecto phương đứng, chiều hướng xuống, gốc tại mặt đất, độ lớn 300N; luwcj hấp dẫn P của trái đất td lên vật cùng phương, cùng chiều với vật, gốc tại vật; phản lực N có vecto cùng phương, ngược chiều vs vật, gốc tại vật, độ lớn 300N (theo định luật III Niu tơn); lực ma sát nghỉ do mặt đất td lên bàn chân; vecto vận tốc, gia tốc chiều nằm ngang, cùng hướng ra ngoài.

Thảo luận

-- cảm ơn
-- cho mình xin lời giải

Bạn có biết?

Vật lý học (tiếng Anh:physics, từ tiếng Hi Lạp cổ: φύσις có nghĩa là kiến thức về tự nhiên) là một môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực.Vật lí học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK