Trang chủ Vật Lý Lớp 8 Hà Nội cách Thanh Hóa 160km. Một ô tô từ...

Hà Nội cách Thanh Hóa 160km. Một ô tô từ Hà Nội đi Thanh Hóa với vận tốc 60km/h. Một xe máy xuất phát cùng lúc đi từ Thanh Hóa về Hà Nội với vận tốc 20km/h .

Câu hỏi :

Hà Nội cách Thanh Hóa 160km. Một ô tô từ Hà Nội đi Thanh Hóa với vận tốc 60km/h. Một xe máy xuất phát cùng lúc đi từ Thanh Hóa về Hà Nội với vận tốc 20km/h . a) sau bao lâu thì hai người gặp nhau (2 giờ) b) Nơi gặp nhau cách Thanh Hóa một khoảng bao xa ?????????

Lời giải 1 :

Đáp án:

a) \(2h\) b) \(40km\)

Giải thích các bước giải:

Gọi quãng đường Hà Nội – Thanh Hóa là \(s = 160km\) (Do xe máy và ô –tô xuất phát cùng lúc suy ra thời gian chuyển động của ô-tô và xe máy là như nhau) + Quãng đường mà ô-tô đi được là: \({s_1} = {v_1}t = 60t\) (1) + Quãng đường mà xe máy đi được là: \({s_2} = {v_2}t = 20t\) (2) a) Hai người gặp nhau + Khoảng cách xe máy cách Hà Nội là: \(s' = s - {s_2} = 160 - 20t\) + Khoảng cách ô-tô cách Hà Nội là: \({s_1} = 60t\) Ta có 2 xe gặp nhau khi \({s_1} = s'\) \(\begin{array}{l} \Leftrightarrow 60t = 160 - 20t\\ \Rightarrow t = 2h\end{array}\) b) Khi đó thay \(t = 2h\) vào (2) \( \Rightarrow {s_2} = 20.2 = 40km\) \( \Rightarrow \) Nơi gặp nhau cách Thanh Hóa một khoảng \(40km\)

Thảo luận

-- s' là gì hả anh
-- là khoảng cách của xe máy đến Hà Nội em nhé
-- em mới đăng câu nữa đấy anh hộ em nốt câu đó đi

Lời giải 2 :

Đáp án:

Giải thích các bước giải: Tổng vận tốc 2 xe là:

60+20=80(km/h)

Thời gian 2 xe gặp nhau là:

t=S:v= 160:80=2h

Bạn có biết?

Vật lý học (tiếng Anh:physics, từ tiếng Hi Lạp cổ: φύσις có nghĩa là kiến thức về tự nhiên) là một môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực.Vật lí học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK