Trang chủ Tin Học Lớp 11 Cho bài toán : Viết phương trình nhập từ bàn...

Cho bài toán : Viết phương trình nhập từ bàn phím nhiệt độ các ngày trong tuần, sau đó tính và thông báo nhiệt độ trung bình của tuần đó. - Hãy xác định bài t

Câu hỏi :

Cho bài toán : Viết phương trình nhập từ bàn phím nhiệt độ các ngày trong tuần, sau đó tính và thông báo nhiệt độ trung bình của tuần đó. - Hãy xác định bài toán ( input,output)m - viết phương trình ? - Nêu chương trình yêu cầu tính nhiệt độ trung bình của năm thì chúng ta sẽ bị gặp khó khăn gì ?

Lời giải 1 :

- Xác định bài toán : 

Input : nhiệt độ mỗi ngày trong tuần 

Output : nhiệt độ trung bình của tuần 

- Viết chương trình :

program nhiet_do;
uses crt;
type ArrInt = array[1..50 ] of integer ;
var i, n: integer;
    tb : real;
    A: ArrInt;
begin
clrscr;
tb:= 0;
write(' nhap so ngay trong tuan: '); readln( n);
for i:= 1 to n do 
begin 
write(' nhap nhiet do ngay thu', i,':');
readln(A[i]);
end;
for i:= 1 to n do 
tb:=(A[i]+ tb  );
writeln(' nhiet do trung binh cua tuan la :', (tb/ 7):8:2 );
readln
end.

- Nếu chương trình yêu cầu tính nhiệt độ năm, với n ngày, n khá lớn, với cách làm khai báo từng biến không nhưng đòi hỏi một khối lượng khai báo lớn mà chương trình cũng tính toán dài 

Thảo luận

Bạn có biết?

Tin học, tiếng Anh: informatics, tiếng Pháp: informatique, là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng (ảo). Với cách hiểu hiện nay, tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng sau này rồi học đại học. Ôi nhiều lúc thật là sợ, hoang mang nhưng các em hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK