Trang chủ Đạo đức Lớp 5 Câu 26. Trên đường đi về nhà, xe đạp của...

Câu 26. Trên đường đi về nhà, xe đạp của bạn B bị hỏng. Trời sắp tôi. Một anh thanh niên đi qua bảo bạn B về nhà anh ấy để anh ấy sửa xe giúp. Theo em, bạn

Câu hỏi :

Có ai có thể giúp em bài này đc ko ak

image

Lời giải 1 :

Theo em, bạn B cảm ơn lời đề nghị của anh thanh niên rồi bảo người lớn đang trên đường đến đón rồi anh ấy không dám động chạm hoặc dụ dỗ bạn ấy nữa. Sau đó, bạn ấy nên nhờ điện thoại người đi đường để gọi bố mẹ đến đón hoặc dắt xe đến tiệm gần nhất để sửa.

   * vote cho mình 5 sao nhé

Thảo luận

-- Em cảm ơn nhiều ak

Lời giải 2 :

26.

Đáp án:

Em nghĩ bạn B nên từ chối vì trời sắp tối, có thể anh thanh niên sẽ phải đặt ra một điều kiện bắt B phải làm sau khi sửa xe đạp xong. Bạn B có thể dắt xe đạp trên đường về hoặc đi đến nhà bạn để có thể nhờ ai đó trong gia đình bạn có thể kiểm tra chiếc xe.

Đây là ý kiến của mình, bạn có thể nghĩ ra nhiều ý hơn...

Bạn có biết?

Đạo đức là một từ Hán-Việt, được dùng từ xa xưa để chỉ một yếu tố trong tính cách và giá trị của mỗi con người. Là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo là con đường, đức là tính tốt hoặc những công trạng tạo nên. Khi nói một người có đạo đức là ý nói người đó có sự rèn luyện thực hành các lời răn dạy về đạo đức, sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều mà sắp phải xa trường lớp, thầy cô, ban bè thân quen. Đây là năm mà các em sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng các em đừng lo nhé mọi chuyện sẽ tốt lên thôi !

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK