Trang chủ Đạo đức Lớp 5 Kể lại một sự cố giao thông mà em biết...

Kể lại một sự cố giao thông mà em biết và cách ứng xử của những người có mặt ở đó. Nêu suy nghĩ của em của em về cách ứng xử đó? - câu hỏi 3325249

Câu hỏi :

Kể lại một sự cố giao thông mà em biết và cách ứng xử của những người có mặt ở đó. Nêu suy nghĩ của em của em về cách ứng xử đó?

Lời giải 1 :

                                                                            bài làm

Tuần trước em đang trên đường đến nhà bạn của em. Bỗng em thấy có 2 người chạy nhanh như bay và không đội mũ hiểm. Mọi người thấy vậy đã nhắc mấy chú ấy đội mũ bảo hiểm rất nhiều lần như các chú ấy không nghe. cho đén một ngày em qua học nhóm với bạn em thì thấy chỗ ngã tư đông người em và bạn có tính tò mò nên đã lại xem, thì ra là một vụ tai nạn, người đã bị tai nạn đó là những chú đi đường hôm trước. Nhưng dù các chú ấy không nghe nhưng mọi người vẫn kiên nhẫn khuyên bảo các chú ấy. Về sau các chú ấy đã thực hiện tốt và các chú ấy đã thự hiện giao thông. 

               - Qua câu chuyện trên em cảm thấy chúng ta nên tuân theo giao thông để chúng ta không gặp những tai nạn nguy hiểm cho chúng ta. 

Thảo luận

-- sorry bạn
-- nhóm mình đã đủ người
-- ok
-- bạn đừng xóa
-- mấy ngày nữa mình duyệt

Lời giải 2 :

Hôm qua đi chợ cùng mẹ, em đã vô tình chứng kiến một vài thanh niên đi xe lạng lách đã đâm vào bà cụ đi đường. Không những mấy người kia không xin lỗi bà cụ mà còn lên xe chạy mất. Em cảm thấy việc làm này là không đúng với phẩm chất con người. Mội số người thanh niên lớn lên bắt đầu có thói hư, thể hiện bằng cách làm mà thế giới, mọi người,... không ai làm.

Bạn có biết?

Đạo đức là một từ Hán-Việt, được dùng từ xa xưa để chỉ một yếu tố trong tính cách và giá trị của mỗi con người. Là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo là con đường, đức là tính tốt hoặc những công trạng tạo nên. Khi nói một người có đạo đức là ý nói người đó có sự rèn luyện thực hành các lời răn dạy về đạo đức, sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều mà sắp phải xa trường lớp, thầy cô, ban bè thân quen. Đây là năm mà các em sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng các em đừng lo nhé mọi chuyện sẽ tốt lên thôi !

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK