Trang chủ Tin Học Lớp 9 Sau bài toán tính tổng, thầy giáo dạy Thanh khái...

Sau bài toán tính tổng, thầy giáo dạy Thanh khái niệm: “Số nguyên dương X là số chính phương nếu tồn tại một số nguyên Y thỏa mãn X=Y2”. Như vậy, Thanh có thể

Câu hỏi :

Sau bài toán tính tổng, thầy giáo dạy Thanh khái niệm: “Số nguyên dương X là số chính phương nếu tồn tại một số nguyên Y thỏa mãn X=Y2”. Như vậy, Thanh có thể dễ dàng viết ra dãy A gồm các số nguyên dương là chính phương theo thứ tự từ bé đến lớn như sau: 1, 4, 9, 16, 25, 36…. Để xác định một số chính phương là vô cùng dễ dàng. Thanh thắc mắc tổng của n sô đầu tiên trong dãy A là bao nhiêu. Yêu cầu: Cho số tự nhiên n, hãy lập trình tính toán giúp Thanh giá trị T là tổng của n số đầu tiên trong dãy A. Dữ liệu: Nhập vào từ bàn phím một dòng duy nhất là số nguyên dương n ( n ≤ 1010) Kết quả: In ra màn hình số nguyên duy nhất là số dư của T trong phép chia cho 2021. Ví dụ: Bàn phím Màn hình Bàn phím Màn hình 4 30 20 849. Giúp mik vs!!!!

Lời giải 1 :

uses crt;

var i, n : integer; T : real;

begin

clrscr;

read(n);

T := (n * (n + 1) * (2 * n + 1)) / 6;

T := round(T) mod 2021;

write(T : 0 : 0);

readln

end.

Thảo luận

Bạn có biết?

Tin học, tiếng Anh: informatics, tiếng Pháp: informatique, là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng (ảo). Với cách hiểu hiện nay, tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK