Trang chủ Tin Học Lớp 9 Kể tên 20 loại virút máy tính Tác hại của...

Kể tên 20 loại virút máy tính Tác hại của 20 con virút vừa tìm ở trên câu hỏi 3319904 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Kể tên 20 loại virút máy tính Tác hại của 20 con virút vừa tìm ở trên

Lời giải 1 :

20 con gồm:

ILOVEYOU, MELLISA: lây lan qua email, gây tê liệt hệ thống máy

WANNACRY: nó khóa dữ liệu và yêu cầu nạn nhân chuyển tiền cho hacker, và sau đó nó ko trả lại dữ liệu mà tiếp tục khóa

MORRIS: làm chậm các hệ thống bằng cách tạo các file, thư mục tạm thời

CODE RED và CODE RED II: gây phá hoại máy chủ IIS, khai thác lỗ hổng từ lỗi tràn bộ đệm

NIMDA: tấn công vào các máy chủ internet, gây gián đoạn các trang web

SQL: tấn công đánh sập dịch vụ ATM và toàn bộ mạng Internet

Blaster: tiêm nhiễm máy để phục vụ hacker tấn công DDOS

BAGLE: tiêm nhiễm xâm nhập vào các máy, tạo backdoor để hacker xâm nhập và ăn cắp dữ liệu

MyDoom: làm gián đoạn internet, khiến internet chậm mất 10%

SASSER và NETSKY: lây nhiễm qua địa chỉ IP, khi nó đủ lớn, sẽ tạo ra cuộc tấn công Dos

Storm: tạo điều kiện cho các hacker xâm nhập máy tính trên toàn thế giới

CrytoLocker: nó khóa các thông tin dữ liệu và yêu cầu tiền chuộc

Mk ms bt 15 con này thôi bn thông cảm nhé

Thảo luận

-- Này bao nhiêu con v a
-- 15 con bn nhé

Lời giải 2 :

1. Virus máy tính Hijacker ( Chuyên tấn công trình duyệt ) Cách nhận biết virus Hijacker đó là sẽ gặp phải hiện tượng xuất hiện nhiều dạng trang web khác nhau khi thực hiện một thao tác tìm kiếm bất kỳ trên trình duyệt của mình. Dạng Virus này được xem như là thường gặp phải vì nó thường ẩn trong những file dữ liệu được người dùng tải xuống dưới dạng miễn phí. 

2. Virus Macro ( Lây lan qua file )Loại virus này thường ẩn mình trong các file hoặc tập tin mà chương trình Macro hỗ trợ. Ví dụ thực tế đó là chương trình Microsoft Word và Excel khi ẩn mình trong các file này và mọi người sẽ thường vô tình download từ các tệp đính kèm ngay tại Email của mình.

3. Virus đa phần MultipartiteThông thường hầu hết các loại virus máy tính chỉ thực hiện quá trình lây lan của mình theo vài phương thức nhất định nhưng đối với dòng virus đa phần thì lại khác hoàn toàn, vì chúng có thể thực hiện lây lan trên nhiều cách thức khác nhau và rất khó xử lý khi gặp phải.

4. Virus Scripting ( Virus web )Loại virus này thường xuất hiện tại các chương trình được sử dụng để hiển thị một trong web bất kỳ mà người dùng sử dụng. Tất cả mọi vị trí hiển thị như: hình ảnh, video, bố cục của trang web xấu đều sẽ chứa virus này nếu như bạn vô tình vào phải.

5. Virus bộ nhớ

Nếu vô tình gặp phải dạng virus này thì sẽ rất khó khắc phục và nếu có khắc phục được đi chăng nữa thì dữ liệu cũng đã bị ảnh hưởng tương đối lớn rồi. Bởi vì tính chất của Virus bộ nhớ đó là phá hoạt dữ liệu và đặc biệt chúng có thể tự nhúng vào bộ nhớ của máy tính và hoạt động tại đó.

6Virus tấn công trực tiếp

Mặc dù loại virus này trước đây từng được xem là một "kẻ hủy diệt" nhưng cho đến hiện tại, virus đã không còn gây "khiếp sợ"như trước kia nữa. Virus sẽ chỉ được kích hoạt khi file hoặc chương trình chứa nó hoạt động mà thôi. Một khi chương trình đó không được sử dụng, virus sẽ không còn hoạt động nữa. Hầu hết các phần mềm bảo vệ có thể ngăn chặn và loại bỏ loại virus này.

7Virus đa hình - Polymorphic Virus

Các virus polymorphic thường rất khó để loại bỏ. Có thể giải thích cho tình trạng này như sau: các chương trình bảo vệ thường quét mã để xác định virus, nhưng loại virus đặc biệt này có khả năng tự mã hóa và thay đổi mã của chính chúng. Các virus đa hình cũng thay đổi hoạt động theo thời gian và điều này sẽ ảnh hưởng tới các chương trình của bạn.

8 Virus FAT

Virus FAT phá hủy hệ thống phân bổ file, nơi chứa thông tin file và nơi các file tồn tại. Virus FAT thậm chí còn phá hủy các file và toàn bộ thư mục chứa chúng.

Hiện nay, hầu hết các loại virus chỉ hoạt động trên các hệ điều hành Windows, nhưng ngoài ra, cũng xuất hiện thêm rất nhiều virus tấn công các hệ điều hành như Android, Macintosh, iOS và thậm chí cả Blackberry. Để tránh những vi-rút phá hoại này, bạn phải luôn luôn cài đặt một chương trình bảo vệ tối ưu cho máy tính và các thiết bị điện tử.

Bạn có biết?

Tin học, tiếng Anh: informatics, tiếng Pháp: informatique, là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng (ảo). Với cách hiểu hiện nay, tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK