Trang chủ Sinh Học Lớp 11 Em cho biết những yếu tố ảnh hưởng đến hô...

Em cho biết những yếu tố ảnh hưởng đến hô hấp của thực vật câu hỏi 3001022 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Em cho biết những yếu tố ảnh hưởng đến hô hấp của thực vật

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

⇒Oxy, carbondioxide, nhiệt độ, ánh sáng, sự sẵn có của các vật liệu có thể hô hấp, vv, ảnh hưởng đến tốc độ hô hấp.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Những yếu tố ảnh hưởng đến hô hấp của thực vật:

Nhiệt độ: Hô hấp bao gồm các phản ứng hóa học với sự xúc tác của các enzyme, do đó hô hấp phụ thuộc chặt chẽ. Nhiệt độ tối thiểu cây bắt đầu hô hấp biến thiên trong khoảng 0-10ºC tùy theo loài cây ở các vùng sinh thái khác Nhiệt độ tối ưu cho hô hấp trong khoảng 30-35 ºC và nhiệt độ tối đa cho hô hấp trong khoảng 40-45 ºC.

Hàm lượng nước: Nước là dung môi cho các phản ứng hóa học xảy Nước còn tham gia trực tiếp vào quá trình oxi hóa nguyên liệu hô hấp vì thế, hàm lượng nước trong cơ quan, cơ thể liên quan trực tiếp đến cường độ hô hấp.

Nồng độ $CO_2$ và $O_2$: $O_2$ tham gia vào oxi hóa các chất hữu cơ và là chất nhận điện tử cuối cùng trong chuỗi chuyển vận hô hấp để sau đó hình thành nước trong hô hấp hiếu khí. Vì vậy, nếu nồng độ $O_2$  trong không khí giảm xuống dưới 10% thì hô hấp sẽ bị ảnh hưởng và khi giảm xuống dưới 5% thì cây chuyển sang phân giải hiếm khí, gây bất lợi cho cây. $CO_2$ là sản phẩm của quá trình hô hấp. Các phản ứng đêcacboxi hóa để giải phóng $CO_2$ là các phản ứng thuận nghịch. Nếu hàm lượng $CO_2$ trong môi trường cao sẽ làm cho phản ứng chuyển dịch sang chiều nghịch, gây ức chế hô hấp.

 

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng sau này rồi học đại học. Ôi nhiều lúc thật là sợ, hoang mang nhưng các em hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK