Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 nội dung văn hóa truyền thống ấn độ - tôn...

nội dung văn hóa truyền thống ấn độ - tôn giáo ? - chữ viết ? - kiến trúc ? - văn học câu hỏi 66968 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

nội dung văn hóa truyền thống ấn độ - tôn giáo ? - chữ viết ? - kiến trúc ? - văn học

Lời giải 1 :

Văn hóa truyền thống Ấn Độ:

1. Tôn giáo: phát triển phong phú, đa dạng.

* Phật giáo:

- Đạo Phật được truyền bá dưới thời vua A-sô-ca, tiếp tục dưới triều Gúp-ta và cả dưới triều Hác-sa đến thế kỉ VII.

- Người ta làm nhiều ngôi chùa hang bằng cách đục đẽo hang đá thành hàng chục ngôi chùa rất kì vĩ, là những công trình kiến trúc đá rất đẹp và rất lớn. Thêm vào đó là những pho tượng Phật điêu khắc bằng đá hoặc trên đá.

* Đạo Hindu (hay Ấn Độ giáo):

- Bắt nguồn từ tín ngưỡng cổ xưa của người Ấn.

- Xã hội Ấn Độ tôn thờ các vị thần như: Bra-ma (thần Sáng tạo), Si-va (thần Huỷ diệt), Vi-snu (thần Bảo hộ) và In-đra (thần Sấm sét),...

- Người ta xây dựng nhiều ngôi đền bằng đá rất đồ sộ, hình chóp núi, là nơi ngự trị của thần thánh và cũng tạc bằng đá hoặc đúc bằng đồng rất nhiều hình tượng thần thánh để thờ, làm thành những phong cách nghệ thuật tạc tượng rất độc đáo.

2. Chữ viết:

- Ban đầu là kiểu chữ đơn giản Bra-mi, được dùng để khắc trên cột A-sô-ca, rồi sáng tạo thành hệ chữ Phạn, được hoàn thiện từ thời A-sô-ca cả chữ viết và ngữ pháp.

3. Kiến trúc:

- Thời Gúp-ta đã có những công trình kiến trúc, tượng, những tác phẩm tuyệt vời, làm nền tảng cho văn hoá truyền thống Ấn Độ, có giá trị vĩnh cửu xuyên suốt thời gian lịch sử của loài người.

4. Văn học:

- Văn học truyền thống được ghi lại và sáng tạo, với hai bộ sử thi tiêu biểu là Ma-ha-bha-ra-ta và Ra-ma-ya-na, các tác phẩm của Ka-li-đa-sa như Sơ-kun-tơ-la…

Thảo luận

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK