Trang chủ Vật Lý Lớp 8 Nêu ví dụ về lực ma sát vừa có lời...

Nêu ví dụ về lực ma sát vừa có lời vừa có hại câu hỏi 66854 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Nêu ví dụ về lực ma sát vừa có lời vừa có hại

Lời giải 1 :

Tác dụng có lợi;

Sàn nhà trơn ướt dễ gây té ngã cho người đi trên sàn vì lực ma sát giữa chân và sàn nhỏ. Biện pháp khắc phục:làm tăng lực ma sát lên dễ không bị ngã bằng cách làm khô sàn nhà hoặc mang dép có độ nhám thích hợp.

Tác dụng có hại:

Xích xe đạp dụng lâu ngày thường bị gỉ sét, đạp xe thấy nặng.Khắc phục: Xích xe đạp phải thường xuyên được tra dầu nhớt để giảm lực ma sát ngư vậy khi đạp xe thấy nhẹ hơn.

Thảo luận

-- Mình k hiểu cho lắm

Lời giải 2 :

Đáp án:

Giải thích các bước giải:

Ma sát có lợi: Khi ta dùng bút viết lên giấy, giữa đầu bút với giấy xảy ra sự ma sát => giúp ta viết nhanh hơn và ko bị rahcs giấy

Ma sát có hại là: Khi ta đi xe mà phanh gấp thì sẽ lao người ra phía trước dồi ngã văng ra đường

Bạn có biết?

Vật lý học (tiếng Anh:physics, từ tiếng Hi Lạp cổ: φύσις có nghĩa là kiến thức về tự nhiên) là một môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực.Vật lí học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK