Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Câu 1:Trong cách mạng tân tổ chức trung quốc đồng...

Câu 1:Trong cách mạng tân tổ chức trung quốc đồng minh hội đã đưa ra khẩu hiệu gì? Theo emvào thời điểm đó khẩu hiệu ấy có ý nghĩa như thế nào từ đó nêu suy ng

Câu hỏi :

Câu 1:Trong cách mạng tân tổ chức trung quốc đồng minh hội đã đưa ra khẩu hiệu gì? Theo emvào thời điểm đó khẩu hiệu ấy có ý nghĩa như thế nào từ đó nêu suy nghĩ của em về những hành động của chính quyền trung quốc ở vùng biển việt nam thời gian qua Câu 2: Công cuộc cải cách Duy Tân có ý nghĩa như thế nào đối với nhật bản và các nước xung quanh

Lời giải 1 :

Câu 1:

- Trong cách mạng Tân Hợi, Trung Quốc đồng minh hội đã đưa ra khẩu hiệu: Dân tộc độc lập, dân quyền tự do, dân sinh hạnh phúc”.

- Vào thời điểm đó, khẩu hiệu này đáp ứng đúng nhu cầu, nguyện vọng của quần chúng nhân dân. Có tác dụng kêu gọi và thúc đẩy ý chí đấu tranh của quần chúng. 

- Hành động của chính quyền Trung Quốc ở vùng biển Việt Nam đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền quốc gia của Việt Nam và các nước lân cận. Trung Quốc bất chấp dư luận quốc tế và Liên Hợp quốc để thực hiện ý đồ của mình. Trong khi, chính đất nước ấy cũng đã từng đấu tranh gay gắt để giành lại độc lập, chủ quyền quốc gia. Vậy mà lại có thể sẵn sàng chà đạp lên chủ quyền quốc gia của dân tộc khác,...

Câu 2: Ý nghĩa của cuộc Duy tân Minh Trị:

- Đối với Nhật Bản: Cải cách Minh Trị mang tính chất của một cuộc cách mạng tư sản. Giúp Nhật thoát khỏi số phận bị các nước tư bản phương Tây xâm lược, mở đường cho chủ nghĩa tư bản phát triển ở Nhật.

- Đối với các nước xung quanh: trở thành tấm gương để các nước xung quanh noi theo, tiến hành cải cách. Cụ thể là Việt Nam, một bộ phận văn thân sĩ phu tiến bộ đã tiếp thu luồng tư tưởng dân chủ tư sản của Nhật Bản. Và đề nghị tiến hành cải cách, canh tân đất nước cuối thế kỉ XIX.

Thảo luận

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK