Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Nguyên nhân dẫn đến khủng hoảng kinh tế năm 1929...

Nguyên nhân dẫn đến khủng hoảng kinh tế năm 1929 đến năm 1933 của Đức câu hỏi 65877 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Nguyên nhân dẫn đến khủng hoảng kinh tế năm 1929 đến năm 1933 của Đức

Lời giải 1 :

- Sau Chiến tranh thế giới thứ nhất, Đức là nước bại trận, bị suy sụp hoàn toàn về kinh tế, chính trị và quân sự.

- Phong trào cách mạng dâng cao ở Đức.

- Chế độ cộng hòa Vaima được củng cố. Chính phủ tư sản thi hành các chính sách đàn áp phong trào đấu tranh của công nhân. Các đảng tư sản công khai tuyên truyền tư tưởng phục thù cho Đức.

=> Trong bối cảnh đó, cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới diễn ra ở Mĩ, sau đó lan sang các nước tư bản khác. Đức cũng không ngoại lệ. Đức nhanh chóng lâm vào cuộc khủng hoảng. Chính phủ của nền cộng hòa Vaima bất lực trước khủng hoảng. Đảng Quốc xã lên cầm quyền ở Đức.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Tham khảo^^

image

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng sau này rồi học đại học. Ôi nhiều lúc thật là sợ, hoang mang nhưng các em hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK