Trang chủ Sinh Học Lớp 7 Mọi người ơi Help me với 😭😭😭 câu hỏi 64785...

Mọi người ơi Help me với 😭😭😭 câu hỏi 64785 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Mọi người ơi Help me với 😭😭😭

image

Lời giải 1 :

Đáp án:

Câu 3:Giun đất sống ở trong khu vực ẩm ướt, có nhiều mùn hữu cơ. Lợi ích của giun đất đối với trồng trọt rất lớn, do chúng có công dụng làm đất tơi xốp, tăng độ phì nhiêu của đất. ... Do vậy phân của chúng thải ra có chứa các chất dinh dưỡng, khí nitơ trong phân luôn có sẵn trong cây trồng.

Câu 4:Trứng giun theo phân ra ngoài, gặp ẩm & thoáng khí, phát triển thành dạng ấu trùng trong trứng. Người ăn phải trứng giun, đến dạ dầy ấu trùng chui ra, xuống ruột non, vào máu, đi qua gan, tim, phổi, rồi lại về lại ruột non lần thứ hai mới chính thức ký sinh ở đấy.

Các biện pháp phòng tránh

Nên rửa sạch, nấu chín và bóc vỏ các loại hoa quả, rau sống trước khi ăn.

Tẩy giun định kì 1 - 2 lần mỗi năm.

Không sử dụng phân tươi để bón các loại cây trồng.

Không phóng uế bừa bãi.

Rửa tay bằng nước và xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

Nên ăn bằng thìa, nĩa, đũa, không ăn bốc bằng tay.

Có hệ thống xử lí nước thải hiệu quả.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Đáp án:

Lợi ích của giun đất đối với trồng trọt rất lớn, do chúng có công dụng làm đất tơi xốp, tăng độ phì nhiêu của đất.

Giun đất ăn những mẩu vụn như rễ cây chết, lá, cỏ, phân bón và đất, hệ tiêu hóa tập trung các thành phần hữu cơ và các khoáng chất trong thực phẩm mà chúng ăn. Do vậy phân của chúng thải ra có chứa các chất dinh dưỡng, khí nitơ trong phân luôn có sẵn trong cây trồng.

Khi giun ăn trong đất, các chất hữu cơ cũng như vô cơ được trộn đều trong bộ tiêu hóa của chúng, từ đó một hỗn hợp cân bằng giữa chất đất sét và chất mùn cũng như nước, không khí và chất dinh dưỡng.

Cơ thể giun đất phân hủy nhanh chóng, giúp gia tăng lượng nitơ có trong đất. Theo các nhà khoa học thì phân giun đất thải ra lượng photphat nhiều hơn 4 lần bề mặt đất.

Giun đất thường để lại phân giàu chất dinh dưỡng trong các hang đất của chúng,cung cấp môi trường thuận lợi để cây sinh trưởng, và phát triển tốt. Từ đó các rãnh đất sẽ giúp rễ cây xuyên sâu hơn vào lòng đất, để cung cấp thêm độ ẩm và chất dinh dưỡng.

câu 3 là

lên google tìm hình ớ vòng đời là vẽ hình mà

Giải thích các bước giải:

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK