Trang chủ Tin Học Lớp 6 tin học 6 vì sao trong 1 năm lại có...

tin học 6 vì sao trong 1 năm lại có 4 mùa câu hỏi 63062 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

tin học 6 vì sao trong 1 năm lại có 4 mùa

Lời giải 1 :

Quy luật tự nhiên từng theo vùng

Thảo luận

Lời giải 2 :

Vì thời tiết,khí hậu nóng,lạnh trên Trái Đất không phụ thuộc vào khoảng cách đến Mắt Trời,mà phụ thuộc vào các tia nắng từ Mặt Trời chiếu xuống như thế nào.Do trục Trái Đất nghiêng và không đổi hướng khi quay quanh Mặt Trời,Trái Đất có lúc ngả nửa cầu Bắc,có lúc ngả nữa cầu Nam về phía Mặt Trời.Vì vậy các tia sáng chiếu xuống Trái Đất theo các góc khác nhau.Nửa cầu ngả về phía Mặt Trời thì có góc chiếu lớn,nhận được nhiều ánh sáng và nhiệt.Lúc đó,nửa cầu đó là nửa nóng.Ngược lại,nửa cầu kia sẽ có góc chiếu nhỏ và nhận được ít ánh sáng và nhiệt nên là mùa lạnh.Chính điều đó tạo ra hiện tượng khí hậu bốn mùa xuân,hạ,thu,đông trên Trái Đất

Bạn có biết?

Tin học, tiếng Anh: informatics, tiếng Pháp: informatique, là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng (ảo). Với cách hiểu hiện nay, tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở. Được sống lại những khỉ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK