Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn nghị luận xã hội về giá trị...

Viết đoạn văn nghị luận xã hội về giá trị của tình phụ tử Nhanh giúp mk nha "' đừng chép mạng nha"' câu hỏi 61258 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Viết đoạn văn nghị luận xã hội về giá trị của tình phụ tử Nhanh giúp mk nha "' đừng chép mạng nha"'

Lời giải 1 :

1. Giới thiệu vấn đề

2. Thân bài

- Tình phụ tử là gì? Tình cảm giữa cha và con cái

- Ý nghĩa, giá trị tình phụ tử:

+ Là người nuôi ta khôn lớn

+ Là điểm tựa vững chắc cho ta trong suốt cuộc đời

+ Là người vun đắp ước mơ

+...

- Trách nhiệm của bản thân với cha

- Mở rộng vấn đề và liên hệ bản thân

+ Phê phán những đứa con bất hiếu

+ Liên hệ bản thân

- Tổng kết

Thảo luận

Lời giải 2 :

Tình phụ tử là một trong những tình cảm thiêng liêng và cao quý nhất của mỗi người. Đó là tình cảm không hề vụ lợi tính toán mà người cha dành cho người con và ngược lại. Đối với những người con của mình, người cha thường có cách thể hiện tình cảm khác với người mẹ. Người cha thường có xu hướng dạy dỗ con cái 1 cách nghiêm khắc và cứng rắn hơn. Nhưng qua sự cứng rắn đó, chúng ta hoàn toàn có thể cảm nhận được tình yêu thương của cha dành cho bản thân mình. Có yêu chúng ta biết nhường nào thì ba mới mắng, mới đánh chúng ta. Vì cha thực sự mong chúng ta có thể trưởng thành và trở thành những người tốt. Không những vậy, sự hy sinh thầm lặng của cha cũng được so sánh bằng trời bằng bể. Đằng sau những thành công của mỗi người con, chúng ta luôn thấy sự hiện diện của những lời động viên, an ủi, giúp đỡ của người ba. Ba giúp cho ta vượt qua khó khăn trong cuộc đời, hy sinh cho chúng ta được hạnh phúc và khôn lớn. Tình cảm mà ba dành cho chúng ta được so sánh bằng núi Thái Sơn. Về phần những người con, người con cần phải biết quý trọng và hiếu thảo với ba với mẹ của mình. Lòng hiếu thảo và kính trọng những bậc sinh thành là phẩm chất cần có để làm người. Tóm lại, tình phụ tử là thứ tình cảm thiêng liêng cao đẹp trong gia đình, góp phần làm cho xã hội trở nên tốt đẹp hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK