Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Các bạn giúp mk viết (đoạn văn )nêu suy nghĩ...

Các bạn giúp mk viết (đoạn văn )nêu suy nghĩ của em vè hình tượng quang trung*( có sử dụng lời dẫn trực tiếp)* câu hỏi 60791 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Các bạn giúp mk viết (đoạn văn )nêu suy nghĩ của em vè hình tượng quang trung*( có sử dụng lời dẫn trực tiếp)*

Lời giải 1 :

Quang Trung ( Nguyễn Huệ) - ông có một nét đẹp của vị anh hùng dân tộc trong chiến công đại phá quân thanh, với sự dũng mãnh, tài trí, tầm nhìn xa trông rộng thì Quang Trung quả là một hình ảnh đẹp trong lòng dân tộc Việt Nam. Một con người có hành động mạnh mẽ và quyết đoán, Nguyễn Huệ luôn luôn là người hành động một cách xông xáo mạnh mẽ, nhanh gọn, có chủ đích và rất quả quyết. nghe tin giặc đã chiếm thành Thăng Long, mất cả một vùng đất đai rộng lớn ông không hề nao núng, “ định thân chinh cầm quân đi ngay”. Hình ảnh Quang Trung lẫm liệt trong chiến trận là một Hoàng đế Quang Trung thân chinh cầm quân đánh giặc không phải chỉ trên danh nghĩa. Ông là một tổng chỉ huy chiến dịch thật sự hoạch định phương lược tiến đánh, tổ chức quân sĩ, tự mình thống lĩnh mũi tên tiến công, cưỡi voi đi đốc thúc, xông pha trước hòn tên mũi đạn, bày mưu tính kế… Từ những đoạn trích trên ta thấy hiện về trong lịch sử một nhân vật xuất chúng: lẫm liệt oai phong, văn võ song toàn đã ghi vào trang lịch sử vẻ vang của dân tộc, làm sáng ngời truyền thống dân tộc, ngàn đời sau vẫn nhắc tên người anh hùng áo vải Quang Trung.

Thảo luận

-- Z cúi cùng là có lời dẫn trực tiếp ko bạn gạch dưới dùm mình mình thấy chớt lìn:((
-- Lời dẫn trực tiếp trong dấu " " đó bạn
-- Chắc hok bạn ơi:[[
-- Sai cái là chết ngắt lun ákk
-- Lời dẫn trực tiếp là có dâu hai chấm nhắc lại nguyên văn lời nói...
-- Bạn chưa học bài lời dẫn trực tiếp và lời dẫn gián tiếp à

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK