Trang chủ Vật Lý Lớp 8 có người nói:khi khoảng cách từ vật tới vật mốc...

có người nói:khi khoảng cách từ vật tới vật mốc không thay đổi thì vật đứng yên so với vật mốc .theo em,nói như thế có phải lúc nào cũng đúng không?hãy tìm ví

Câu hỏi :

có người nói:khi khoảng cách từ vật tới vật mốc không thay đổi thì vật đứng yên so với vật mốc .theo em,nói như thế có phải lúc nào cũng đúng không?hãy tìm ví dụ minh họa cho lập luận của mình.

Lời giải 1 :

Không phải lúc nào cũng đúng

VD: 1 vật chạy theo 1 cung tròn bán kính r lúc nào cũng cách tâm O(vật mốc) một khoảng cố định nhưng vẫn chuyển động

Thảo luận

Lời giải 2 :

Đáp án:

Nói như vậy là sai

Giải thích các bước giải:

Nói như vậy là sai.

Ví dụ xét chuyển động của đầu kim đồng hồ quanh trục đồng hồ, mặc dù khoảng cách từ đầu kim đến trục không đổi nhưng theo thời gian vị trí của đầu kim so với trục đồng hồ thay đổi nên ta vẫn nói đầu kim chuyển động so với trục.

Bạn có biết?

Vật lý học (tiếng Anh:physics, từ tiếng Hi Lạp cổ: φύσις có nghĩa là kiến thức về tự nhiên) là một môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực.Vật lí học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK