Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Tại sao tháng 2 có 28 ngày câu hỏi 58941...

Tại sao tháng 2 có 28 ngày câu hỏi 58941 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Tại sao tháng 2 có 28 ngày

Lời giải 1 :

Mỗi tháng này có 28 ngày, làm cho lịch kéo dài đủ 12 chu kỳ của Mặt Trăng , tổng cộng là 354 ngày với sự xuất hiện của tháng Một và tháng Hai. ... Vì lý do đó, người La Mã lại quyết định cứ hai năm thì đưa vào thêm một tháng nhuận kéo dài 27 ngày sau ngày 23 tháng 2 có tên Mercedonius (những năm đó tháng 2 chỉ có 23 ngày)

Thảo luận

-- Từ đoạn vì lý do ..... dó tôi thấy chưa rõ ràng lắm có thể nói dễ hiểu 1 chút k

Lời giải 2 :

Trái đất quay quanh mặt trời 1 vòng hết 365 + 1/4 ngày. Vì vậy nên mỗi 4 năm thì tháng 2 lại có 29 ngày để bù lại phần 1/4 ngày còn thiếu.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK