Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Giúp mình với, mình cần gấp lắm ạ: Viết một...

Giúp mình với, mình cần gấp lắm ạ: Viết một đoạn văn kể về mẹ của em - người mà em ngưỡng mộ nhất (sử dụng yếu tố miêu tả) - câu hỏi 58890

Câu hỏi :

Giúp mình với, mình cần gấp lắm ạ: Viết một đoạn văn kể về mẹ của em - người mà em ngưỡng mộ nhất (sử dụng yếu tố miêu tả)

Lời giải 1 :

Trong lòng tôi mẹ là người tuyệt vời nhất trên cuộc đời này. Mẹ năm nay đã ngoài ba mươi nhưng mẹ vẫn đẹp như thuở thiếu nữ vậy. Mẹ tôi có làn da trắng hồng rạng rỡ, đôi môi đỏ hồng lúc nào cũng tươi như hoa. Mái tóc mẹ óng mượt như tơ. Đặc biệt giọng nói của mẹ ngân nga trầm bổng như tiếng chuông đồng. Đôi mắt mẹ long lanh như vì sao trên trời lúc nào cũng sáng lấp lánh. Mẹ có dáng người dong dỏng cao, và mẹ đẹp nhất là khi mặc bộ áo dài truyền thống của dân tộc. Mẹ tôi là một cô giáo dạy văn nên tính tình mẹ lúc nào cũng hòa nhã dịu dàng, trừ những lúc anh em chúng tôi làm mẹ giận. Tôi rất yêu quý mẹ tôi, tôi mong mẹ sẽ trẻ mãi không già để được ở bên mẹ suốt đời.

Thảo luận

-- Cảm ơn bạn ạ

Lời giải 2 :

Trong gia đình em, mẹ là người mà em yêu quý nhất. Năm nay mẹ đã ngoài ba mươi tuổi rồi nhưng mẹ còn trẻ lắm. Dáng người nhỏ nhắn. Khuôn mặt trái xoan, rạng rỡ. Mái tóc đen mượt lúc nào cũng được chải gọn gàng. Đôi mắt đen nhánh nhìn em thật hiền từ và đấy trìu mến.Thường ngày mẹ dậy thật sớm để dọn dẹpvà chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà. Mẹ nấu ăn rất ngon, em thích nhất món canh bí tôm của mẹ nấu. Tối đến, mẹ thường dạy em học bài, bài nào em chưa hiểu,mẹ giảng cho em ngay. Rồi mẹ đưa em vào giấc ngủ với những câu chuyện thần tiên mà mẹ kể, chắp cánh những ước mơ cho em. Em rất yêu mẹ và cố gắng hái được nhiều bông hoa điểm mười để tặng mẹ.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK