Trang chủ Đạo đức Lớp 5 PHẦN B: VIẾT (Từ 10 đến 15 dòng): Hiện nay...

PHẦN B: VIẾT (Từ 10 đến 15 dòng): Hiện nay vẫn còn nhiều bạn học sinh không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, em sẽ làm gì đ

Câu hỏi :

Chỉ em cần gấp mai em nộp rồi ạ 40 điểm nha

image

Lời giải 1 :

Vấn đề an toàn giao thông hiện đang là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội và toàn dân. Bên cạnh những cử chỉ giao thông đẹp như chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông, nhường đường cho xe cứu thương, cứu hỏa,... thì vẫn còn tồn đọng những hành vi chưa chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông. Điển hình là việc một bộ phận học sinh không hề nhỏ đi xe đạp điện hoặc ngồi sau xe gắn máy nhưng không đội mũ bảo hiểm, cũng như chấp hành nghiêm chỉnh luật an toàn giao thông. Thực trạng ấy như sau. Dù cho đã được nhà trường và xã hội tuyên truyền cũng như sát sao về vấn đề chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông đường bộ nhưng 1 số học sinh vẫn không chấp hành nghiêm túc. Các em không có thói quen đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe đạp điện hoặc ngồi sau xe gắn máy. Thậm chí nhiều em còn vượt đèn đỏ, dàn hàng ba bốn nguy hiểm trên đường hay lạng lách đánh võng trên đường,....Những hành vi ấy đều là vi phạm luật an toàn giao thông đường bộ 1 cách nghiêm trọng vì nó không chỉ gây nguy hiểm đến tính mạng cho chính các em mà còn cho chính người khác. Chính vì thế, toàn xã hội đã và đang chung tay vì 1 thế hệ trẻ chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông. Chỉ cần 1 ý thức giao thông nghiêm chỉnh, mọi chuyện đều sẽ tốt đẹp hơn. Trên thực tế, ngày càng nhiều trẻ em không chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông dẫn đến những tai nạn đau xót và đáng tiếc. Vì vậy, các em học sinh cần phải nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông ngay từ những việc làm nhỏ nhất để bảo vệ tính mạng của mình và những người xung quanh. Việc đơn giản nhất các em có thể làm là đội mũ bảo hiểm khi ngồi sau xe máy hoặc điều khiển xe đạp điện. Nhà trường cũng như gia đình cần sát sao đôn đốc con em mình chấp hành nghiêm chỉnh khi tham gia giao thông.

Thảo luận

-- CHO MÌNH CÂU TRẢ LỜI HAY NHẤT NHA
-- Mình chờ câu trả lời của bạn kia rồi đọc ai hay hơn mình mới bấm câu trả lời hay nhất
-- Hihi

Lời giải 2 :

Hiện nay , ở nước ta đang có rất nhiều người vô ý thức khiến tai nạn giao thông ngày càng gia tăng. Một trong những lí do thiết yếu nhất đó là mọi người ko đội mũ bảo hiểm. Vậy cho nên em sẽ làm đầu tiên là phải đội mũ bảo hiểm để mọi người làm gương noi theo. Sau đó sẽ tuyên truyền và nêu hậu quả của việc ko đổi mũ và khuyên mọi người nên đọi mũ để tránh tai nạn thương tiếc xảy ra. Nhưng có một số người thì nghĩ bình thường vì chắc  chắn mình ko bị. Khi đó nhiều người hỏi làm sao để khuyên ngăn? Dễ thôi chúng ta nên làm một tiểu phẩm và đưa các video tai nạn cho họ xem. Đây là một số cách mà em có thể  làm đẻ khuyên ngăn mọi người.

Chúc bn học tốt

Bạn có biết?

Đạo đức là một từ Hán-Việt, được dùng từ xa xưa để chỉ một yếu tố trong tính cách và giá trị của mỗi con người. Là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo là con đường, đức là tính tốt hoặc những công trạng tạo nên. Khi nói một người có đạo đức là ý nói người đó có sự rèn luyện thực hành các lời răn dạy về đạo đức, sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều mà sắp phải xa trường lớp, thầy cô, ban bè thân quen. Đây là năm mà các em sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng các em đừng lo nhé mọi chuyện sẽ tốt lên thôi !

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK