Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Tại sao lời nói đi đôi với hành động 5-7...

Tại sao lời nói đi đôi với hành động 5-7 cậu câu hỏi 58302 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Tại sao lời nói đi đôi với hành động 5-7 cậu

Lời giải 1 :

Người ta vẫn thường hay khuyên chúng ta phải " nói đi đôi với làm". Tại sao lại nói như vậy? Muốn nhắc nhở chúng ta khi đã nói điều gì thì nên phải làm được. Nếu nói mà không làm chỉ là nói suông. Chúng ta phải có trách nhiệm với lời nói của mình.

Thảo luận

Lời giải 2 :

''Lời nói đi đôi với hành động" có lẽ đây là lời răn dạy của các bậc cha mẹ luôn răn khuyên con cái để có cái quan hệ tốt trong xã hội, là một quy tắc cơ bản trong tư tưởng, đạo lí cần có ở mỗi người . Tại sao "Lời nói đi đôi với hành động"? Bởi vì khi ta đã thốt ra lời nói nào với ai đó, ta phải biết giữ chữ tín, ta phải hành động theo đúng lời nói của mình nếu không người ta sẽ mất lòng tin vào mình, thế thì khó có thể kết thân kết nghĩa, những người như thế người ta có câu nói riêng nhằm phê phán :" Nói một đằng, làm một nẻo". Vì thế, hãy luôn có trách nhiệm và hành động trước những lời nói của mình

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK