Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Tóm tắt bài kiều ở lầu ngưng bích câu hỏi...

Tóm tắt bài kiều ở lầu ngưng bích câu hỏi 57837 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Tóm tắt bài kiều ở lầu ngưng bích

Lời giải 1 :

Đoạn trích nằm ở phần t2 “gia biến và lưu lạc”.Sau khi bt mk bị bán vào lầu xanh, kiều uất ức định tự vẫn.Tú bà hứa hẹn chờ kiều bình phục thì sẽ gả chồng cho nàng vào nơi tử tế nhưng thực chất là giam lỏng kiều ở Lầu Ngưng Bích để hòng thực hiện một âm mưu mới.Bị giam lỏng ở lầu nhưng Bích, kiều vô cùng chán nản, uất ức. Cô hoàn toàn trống trải, cô đơn một mk ở nơi đây, trông ra chỉ thấy bao là cát vàng, cồn cỏ.Tủi phận, kiều nhớ về Kim Trọng.Sở dĩ nàng nhớ ng yêu trc vì với cha mẹ kiều đã bán mk cứu cha và em coi như nàng đã lm tròn chữ hiếu.Nhưng vs chàng Kim, nàng k từ mà biệt. Huống hồ giờ đây, tấm thân kiều đã bị ô uế.Càng nghĩ kiều càng thấy bẽ bàng, xót xa vô cùng.Bởi vậy nàng nhớ ng yêu trc là điều hoàn toàn hợp lí.Tiếp sau đó, kiều nhớ về cha mẹ.Nàng lo lắng cha mẹ già yếu nơi quê nhà k ng chăm sóc.Điều đó cho thấy tấm lòng hiếu thảo của nàng Kiều.Có thể nói, đoạn trích Kiều ở lầu Ngưng Bích là một đoạn thơ hay, mang giá trị biểu đạt sâu sắc.

Thảo luận

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK