Trang chủ Sinh Học Lớp 7 Sinh sản ở sinh vật là gì? Nêu các kiểu...

Sinh sản ở sinh vật là gì? Nêu các kiểu sinh sản mà em biết.Giải thích sự khác nhau gữi các kiểu sinh sản đó. Vì sao cây bưởi trồng từ cành chiết thường nhanh

Câu hỏi :

Sinh sản ở sinh vật là gì? Nêu các kiểu sinh sản mà em biết.Giải thích sự khác nhau gữi các kiểu sinh sản đó. Vì sao cây bưởi trồng từ cành chiết thường nhanh cho quả hơn cây trồng từ hạt?

Lời giải 1 :

Đáp án:

*Sinh sản là một quá trình sinh học tạo ra các sinh vật riêng biệt mới. Sinh sản là một đặc điểm cơ bản của tất cả sự sống. Các kiểu sinh sản được chia thành hai nhóm chính là sinh sản vô tính và sinh sản hữu tính.

* Vì khi chiết cành cây bưởi đã ra rễ nagy trên cây mẹ khi chiết cành ra trồng cành cây đó đã phát triển ở mức độ nhất định nhiều cành có thể ra hoa ra quả. Khi trồng cành chiết xuống 1 thời gian ngắn cây sẽ ra cây và ra quả

Giải thích các bước giải:

image

Thảo luận

-- cám ơn bạn duyennguyen nhiều nha

Lời giải 2 :

Đáp án: là một quá trình của sinh học tạo ra 1 cơ thể sống mới

Vô tính và hữu tính

Khác nhau:+ sinh sản vô tính tạo ra thế hệ sau không giống nó bị hạn chế chỉ có ở thực vật

+sinh sản hữu tính tạo ra thế hệ con có gen giống bố mẹ có ở động vật

Vì cành khi chiết ra đã có rể có khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng tạo hoa quả

Còn nếu gieo hạt thì phải đợi nảy mầm ra rễ mất một thời gian khá lâu mới có thể đơn hoa kết quả

Giải thích các bước giải:

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK