Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Tóm tắt nội dung của Chuyện người con gái Nam...

Tóm tắt nội dung của Chuyện người con gái Nam Xương câu hỏi 6554 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Tóm tắt nội dung của Chuyện người con gái Nam Xương

Lời giải 1 :

Vũ Thị Thiết, người ta thường gọi là Vũ Nương - người con gái quê ở Nam Xương. Cô là người vừa đẹp người đẹp nết, gả cho Trương Sinh con nhà hào phú nhưng ít học. Cuộc sống không môn đăng hộ đối của Vũ Nương không mấy hạnh phúc. Chưa bao lâu, Trương Sinh phải đi lính, Vũ Nương ở nhà sinh con đầu lòng, chăm sóc chu đáo và lo ma chay cho mẹ chồng như mẹ ruột. Trương Sinh về, nghe con nhỏ và với bản tính hay ghen từ trước, chàng hiểu lầm vợ phản bội, liền không nghe giải thích mà đánh đuổi nàng đi. Vũ Nương oan không thể nào giải được, liền trẫm mình xuống bến Hoàng Giang, may được Linh Phi cứu giúp làm tiên nữ dưới thủy cung. Sau khi Vũ Nương qua đời, Trương Sinh mới biết được sự thật, người cha hàng đêm vẫn đến mà con nói là chiếc bóng trên tường nhưng đã quá muộn để nhận ra nỗi oan của vợ, nàng đã không còn nữa. 

Thảo luận

-- Chj copy mạng
-- Không đúng đâu nha Hakimia... :( không thuộc tên Tóm tắt văn bản thì đương nhiên chị ấy phải viết như vậy rồi.Đâu thể sửa tình tiết từ Trương Sinh nghi ngờ thành Vũ Nương nghi ngờ đâu °^° Hơn nữa cách chị ấy diễn đạt cũng khác với link em dẫn nhé .-.
-- https://hoidap247.com/thong-tin-ca-nhan/861283 Admin xem xét giúp em bạn này ạ
-- xin xác thực ạ https://hoidap247.com/cau-hoi/2991052
-- https://hoidap247.com/cau-hoi/4058219 -> ad ơi cho e xác thực ạ
-- https://hoidap247.com/thong-tin-ca-nhan/1569403 `->` ad ơi bn này spam

Lời giải 2 :

Mình trình bày chi tiết ở trong hình!

image

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK