Trang chủ Sinh Học Lớp 6 Câu 1 : Trình bày khái niệm chứng minh sự...

Câu 1 : Trình bày khái niệm chứng minh sự dài ra của thân. Từ đó em rút ra kết luận gì ? Câu 2 : Thế nào là ngắt ngọn ? Thế nào là tỉa cành ? Câu 3 : Theo em,

Câu hỏi :

Câu 1 : Trình bày khái niệm chứng minh sự dài ra của thân. Từ đó em rút ra kết luận gì ? Câu 2 : Thế nào là ngắt ngọn ? Thế nào là tỉa cành ? Câu 3 : Theo em, ngắt ngọn và tỉa cành đem lại lợi ích gì ? Câu 4 : Vì sao lại ko bấm ngọn ở một số loại cây trồng ? Cho VD

Lời giải 1 :

Câu 1:

Thí nghiệm để biết cây dài ra do đâu:

- Có thể gieo một số hạt đậu xanh hay lạc vào chậu đất ẩm.

- Khi cây cao độ 6 - 8cm thì ngắt ngọn một số cây, số cây còn lại đế nguyên. - Để cây ra chỗ sáng.

- Sau vài ngày, quan sát thấy cây không bị ngắt ngọn tiếp tục cao lên còn các cây bị ngắt ngọn thì thân không cao lên được.

=>Từ đó cho phép kết luận: thân cây dài ra là do chồi ngọn.

Câu 2:

Bấm ngọn tỉa cành là biện pháp chủ động điều chỉnh sự dài ra của thân nhằm tăng năng suất cây trồng. Bấm ngọn là cắt đi phần trên thân chính của cây. Tỉa cành là cắt bớt các nhánh bên của cây

Câu 3:

* Bấm ngọn: Trong trồng trọt, người ta thường bấm ngọn cho nhiều loài cây trồng để tập trung chất dinh dưỡng vào phát triển chồi nách.

* Tia cành: Trong trồng trọi, người ta áp dụng biện pháp tia cành để tỉa những cành sâu, xấu nhằm tập trung chất dinh dưỡng cho các cành còn lại phát triển tốt hơn.

Câu 4:

Một số cây không bấm ngọn để cây có thể mọc thẳng và thân to hơn. Ví dụ: lúa. ngô, đay. xoan...

Thảo luận

Lời giải 2 :

Đáp án: câu 1 :thân cây dài ra do sự phân chia tế bào ở mô phân sinh ngọn

câu 2:ngắt ngọn là ngắt những cái ngọn ,tỉa cành là tỉa những cành hư cành xấu

câu 3 :ngắt ngọn ,tỉa cành để tăng năng xuất cây trồng tùy từng loại cây

câu 4:bấm ngọn cho thân dài ra tăng năng xuất cây trồng

vd cây cà phê sau khi ra quả được thu lượm thì người ta bấm cho cây đâm chồi ra nhiều cành mới

Giải thích các bước giải:

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở. Được sống lại những khỉ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK