Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết 1 đoạn văn 6-8 câu nêu cảm nghĩ của...

viết 1 đoạn văn 6-8 câu nêu cảm nghĩ của em về 1 mùa trong năm câu hỏi 6375 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn 6-8 câu nêu cảm nghĩ của em về 1 mùa trong năm

Lời giải 1 :

Sao thu lại đẹp đến vậy? Đẹp bởi sắc vàng của cái nắng hanh hao và trong vắt như thủy tinh. Đẹp bởi màu vàng óng ả của hoa cúc vàng tựa như những ông mặt trời tí hon. Đẹp bởi màu lá vàng rụng lả tả, xào xạt trên các ngõ phố đông người. Thu đẹp bởi màu vàng của thiên nhiên, đất trời ban tặng: "cái sắc vàng say nồng làm thu xao xuyến mà lại im lìm". 

Thảo luận

Lời giải 2 :

        Đề bài : viết 1 đoạn văn 6-8 câu nêu cảm nghĩ của em về 1 mùa trong năm

                   

 Mùa nào cũng có vẽ đẹp, mùa nào cũng có sắc thái riêng. Đối với tôi mùa mà tôi thích nhất chính là sự lạnh lùng, và kiêu xa của nó . Nó cũng thật ấm áp nếu ta biết yêu thương nó và trân trọng nó . Mùa đông chính là mùa tôi thích nhất . Trong một năm có bốn mùa, xuân, hạ, thu, và đông . Có lẽ họ thường chú ý ba mùa dẫn đầu trong năm vì nó luôn mang lại cảm giác ấm áp và dễ chịu . Nhưng em út đông lại có vẽ lạnh lùng và kiêu sa hơn cả .Có lẽ nó bị cô đơn trước sự lạnh giá vốn có . Tôi nghĩ rằng : " Mùa đông là một mùa mà tôi ghét nhất vì nó rất lạnh lùng và luôn luôn xấu ." nhưng bây giờ thì khác tôi đã biết yêu mùa đông hơn. Vì nó cũng có vẽ đẹp riêng và sự thu hút riêng .Nhiều người thích sự lạnh lẽo của nó mang lại . Và cảnh đẹp trơ tụi của những chiếc cây đang thay lá. Khi mùa đông đến tôi luôn cầu cho mau đến giáng sinh .Mặt đất bỗng dưng lạnh giá . Mõi người đều vội vã về nhà để quây quần bên nhau . Những chiếc áo ấm khoác trên người để dữ ấm . Đậm chất mùa đông, tôi vẫn nhớ khi giáng sinh tới,...Mọi người đều mang áo và  mũ màu đỏ đặc trưng  . Mọi người đều tặng cho nhau những món quà giáng sinh . Và quây quần bên nhau với mâm cơm gia đình . Đối với gia đình tôi ai cũng bận cả những ai cũng sắp sếp việc để quây quần bên nhau . Vào tối đến, mâm cơm dọn ra và cây thông bên cạnh ôi thật lãng mạng . Nó đã được hai chị em chúng tôi trang trí để cho căn nhà thêm không khí noen . Tôi đã cầu nguyện của món quà của ông già nô en xuất hiện . Khi đến lúc ngủ, thì món quà đã ở trên đầu . Bây giờ tôi mới biết ông già noen không có trên thế giới . Những món quà đó đều do ba mẹ chuẩn bị .Và khi kết thúc ngày giáng sinh cũng sắp đến mùa xuân,...

                        Chúc bạn học tốt ♡。゚.(*♡´‿人´‿ ♡*)゚♡ °・

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK