Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 đặc điểm chữ vt phương tây là ntn ạ ??...

đặc điểm chữ vt phương tây là ntn ạ ?? câu hỏi 53847 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

đặc điểm chữ vt phương tây là ntn ạ ??

Lời giải 1 :

* Đặc điểm chữ viết của các quốc gia cổ đại phương Tây là:

- Họ sử dụng chữ viết gồm những ký hiệu đơn giản, có khả năng ghép chữ rất linh hoạt thành từ để thể hiện ý nghĩ của con người.

- Hệ thống chữ cái Rô ma tức A, B, C …. ban đầu gồm 20 chữ, sau thêm 6 chữ. => Đây là một phát minh và cống hiến lớn lao cho nhân loại.

- Bên cạnh đó còn có hệ chữ số ngày nay thường dùng để đánh số các đề mục lớn, gọi là “số La Mã”.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Do nhu cầu đời sống cần đc truyền đạt ngắn gọn và nhanh nhất nên chữ viết ở phương Tây đc ra đời. Vd khi đi ngoài khơi mún truyền đạt thông tin mà viết những kí hiệu của người phương Đông chắc đã ngủm từ khi nào rồi hehe

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK