Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 trình bày những thành tựu về khoa học kĩ thuật...

trình bày những thành tựu về khoa học kĩ thuật vào thế khỉ 18 lịch sử 8 bài 8 trang 51(sgk) câu hỏi 53595 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

trình bày những thành tựu về khoa học kĩ thuật vào thế khỉ 18 lịch sử 8 bài 8 trang 51(sgk)

Lời giải 1 :

- Công nghiệp:

+ kĩ thuật luyện kim, chế tạo máy móc, máy hơi nước

+ nguyên liệu: sắt, than đá, dầu mỏ

- Giao thông vận tải, thông tin liên lạc:

+ Động cơ hơi nước được ứng dụng rộng rãi: tàu thuỷ, xe lửa

+ Giữa thế kỉ XIX, máy điện tín phát minh ở Nga, Mĩ

- Nông nghiệp:

+ Sử dụng phân hoá học, máy kéo chạy bằng hơi nước, máy cày, gặt...

- Quân sự:

+ Nhiều vũ khí mới, đại bác, súng trường, ngư lôi...

Thảo luận

-- cảm ơn

Lời giải 2 :

- Lĩnh vực vật lý: Niu-tơn (Anh) tìm ra thuyết vạn vật hấp dẫn, nhờ đó một loạt vấn đề khoa học được làm sáng tỏ, sâu sắc hơn.

- Lĩnh vực hóa học: Lô-mô-nô-xôp (Nga) tìm ra định luật bảo toàn vật chất và năng lượng cùng nhiều phát minh lớn về vật lí hóa học.

- Lĩnh vực sinh học:

+ Puốc-kin-giơ (Séc) khám phá bí mật của sự phát triển của thực vật và đời sống của mỗi động vật. Ông là người đầu tiên chứng minh rằng, đời sống của mô sinh vật là sự phát triển của tế bào và sự phân bào.

+ Đác-uyn (Anh) nêu lên thuyết tiến hóa và di truyền. Học thuyết của Đác-uyn đập tan quan niệm về nguồn gốc thần thánh của sinh vật và về tính chất bất biến của các loài.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK