Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Hoàn cảnh sáng tác, Tom tắt, đại ý của Truyện...

Hoàn cảnh sáng tác, Tom tắt, đại ý của Truyện Lục Vân Tiên câu hỏi 53059 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Hoàn cảnh sáng tác, Tom tắt, đại ý của Truyện Lục Vân Tiên

Lời giải 1 :

- Khoảng đầu thập kỷ 50 của thế kỷ 19 (1850 )

- Lục Vân Tiên là một chàng trai tài võ vẹn toàn. Một lần đi ngang qua xóm nhỏ, tiên gặp băng đảng trộm của giết người, chàng đánh cướp cứu được Kiều Nguyệt Nga - cô con gái nết na thùy mị của một quan tri huyện nhỏ. Nguyệt Nga đem lòng yêu chàng trai thông minh quả cảm này, tiếc thay nàng bị gả cho tên quan gian ác, không đành lòng và muốn giữ trọn tình yêu với Vân Tiên, nàng ôm tranh chàng gieo mình xuống sông tự vẫn.

Còn về Vân Tiên, sau một thời gian dùi mài kinh sử đem lều chõng đi thi, gặp bạn đường trong đó phải kể đến Trịnh Hâm tên này học chẳng ra sao còn mưu đồ gian ác. Mẹ Vân Tiên mất, chàng khóc thương đến mù mắt. Trịnh Hâm thừa cơ ra tay mưu hại chết Vân Tiên. May thay chàng được lão ngư cứu sống. Tai bay vạ gió, người vợ chàng đã hứa hôn phản bội chàng, cha hắn còn đem Vân Tiên vào thả vào rừng hòng mưu chàng bị thú dữ ăn thịt. Nhưng trời giúp người lành, cả Vân Tiên và nguyệt nga đều được bảo toàn tính mạng. Cuối cùng họ gặp được nhau và sống hạnh phúc mãi mãi

Thảo luận

-- Đại ý : Kể về người anh hùng Lục Vân Tiên tài giỏi sau khi cứu Kiều Nguyệt Nga thì 2 người đem lòng yêu nhau trải qua bao nhiêu gian khổ thử thách mới gặp lại nhau sau lần từ biệt và sống hạnh phúc mãi mãi

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK