Trang chủ Toán Học Lớp 2 b) the c) 18. Cô bán hàng có một cái...

b) the c) 18. Cô bán hàng có một cái cân đĩa và hai quả cân loại 5 kg và 2 kg. Em hãy chỉ giúp cô cách lấy ra 1 kg đường từ bao đựng đường. 22. Bài giải

Câu hỏi :

Giúp em bài này nhanh với ạ

image

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Lần một: Cho quả cân 5kg lên đĩa cân bên trái và cho quả cân 2kg cùng với một số gạo lên đĩa cân bên phải sao cho hai đĩa cân bằng nhau. Như thế ta được số gạo ở đĩa cân bên phải là 3kg.

Lần hai: Cho quả cân 5kg ở đĩa cân bên trái xuống và chuyển quả cân 2kg từ đĩa cân bên phải sang đĩa cân bên trái. Sau đó ta làm cho hai đĩa cân bằng nhau. Ta bớt từ từ cho đến khi hai đĩa cân bằng nhau thì ta có số gạo đã bớt ra bằng 1kg (2kg = 3kg -  1kg)

 

Thảo luận

Lời giải 2 :

Đáp án:

 ta có 5 - 4 = 1

mà 4 = 2+2

Vậy cân bên phải ta đặt 1 quả cân 5kg và bên trái đặt 2 quả cân 2kg và cho đường vào sao cho 2 đĩa cân cân bằng vs nhau

Giải thích các bước giải:

 mik ko bt trình bày nên bạn tự trình bày nhé!

cho mik 5* và 1 cảm ơn nhé

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống neonics, nó là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Các quan điểm khác của nó được miêu tả trong triết học toán. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ".

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, vừa trải qua năm đầu tiên đến trường, có những người bạn đã thân quen. Học tập vui vẻ, sáng tạo

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK