Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Tìm biện pháp nghệ thuật có trong đoạn thơ Cảnh...

Tìm biện pháp nghệ thuật có trong đoạn thơ Cảnh ngày xuân nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật ngày xuân con én đưa thoi thiều quang chín chục đã ngoài sáu

Câu hỏi :

Tìm biện pháp nghệ thuật có trong đoạn thơ Cảnh ngày xuân nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật ngày xuân con én đưa thoi thiều quang chín chục đã ngoài sáu mươi cỏ non xanh tận chân trời cành lê trắng điểm một vài bông hoa

Lời giải 1 :

Đảo ngữ “trắng” nhấn mạnh vẻ đẹp tinh khôi, thanh khiết. Màu sắc hài hòa đến tuyệt diệu. Tất cả gợi lên vẻ đẹp riêng của mùa xuân: mới mẻ, khoáng đạt, trong trẻo, nhẹ nhàng, yên bình.

Thảo luận

-- Cho tôi hỏi đoạn này có ẩn dụ không vậy Nếu có chỉ cho tôi luôn với
-- Hình ảnh ẩn dụ “con én đưa thoi”: Gợi thời gian trôi rất nhanh .
-- Bạn tham khảo nhé
-- 😄😄 Cảm ơn nhiều nha

Lời giải 2 :

Miêu tả những bông hoa lê trắng trong, tinh khiết, nhà thơ không viết là “điểm trắng” mà sử dụng đảo ngữ “trắng điểm" khiến cho màu trắng càng được nhấn mạnh. Bên cạnh đó, biện pháp đảo ngữ khiến người đọc cảm nhận màu trắng của hoa lê chủ động tô điểm cho bức tranh xuân thêm tuyệt diệu. Chỉ “một vài bông hoa” nhưng cũng đủ làm nên thần thái của bức tranh xuân.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK