Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 1. Nêu hiểu biết của em về sự hợp tác...

1. Nêu hiểu biết của em về sự hợp tác giữa việt nam và mỹ 2.vì sao cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 , nhật bản thoát khỏi nguy coe trở thành thuộc địa , phát triê

Câu hỏi :

1. Nêu hiểu biết của em về sự hợp tác giữa việt nam và mỹ 2.vì sao cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 , nhật bản thoát khỏi nguy coe trở thành thuộc địa , phát triên thành nước tư bản chủ nghĩa . Nếu hiểu bt của em về sự hợp tác giữa việt nam và nhật bản

Lời giải 1 :

1) Hiểu biết của em về sự hợp tác giữa việt nam và mỹ : Sau hai mươi năm gián đoạn kể từ khi kết thúc chiến tranh, Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton tuyên bố chính thức bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Việt Nam vào ngày 11 tháng 7 năm 1995 và nâng cấp Văn phòng Liên lạc thành Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội. Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ được đặt tại thủ đô Washington D.C., cùng với các tổng lãnh sự quán tại San Francisco (tiểu bang California), Houston (tiểu bang Texas) và New York (tiểu bang New York). Hoa Kỳ hiện đặt tổng lãnh sự quán tại Thành phố Hồ Chí Minh và dự kiến mở thêm một tổng lãnh sự quán tại Đà Nẵng.

Quan hệ ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Việt Nam đã trở nên sâu sắc và đa dạng hơn trong những năm đã bình thường hóa chính trị. Hai nước đã thường xuyên mở rộng trao đổi chính trị, đối thoại về nhân quyền và an ninh khu vực. Hai nước ký kết Hiệp định Thương mại song phương vào tháng 7 năm 2000, bắt đầu có hiệu lực từ tháng 12 năm 2001. Tháng 11, 2007, Hoa Kỳ chấp thuận Quy chế Quan hệ Thương mại Bình thường Vĩnh viễn (PNTR) cho Việt Nam.

2) thế kỉ 19 , các quốc gia phương tây với tiềm lực hùng mạnh về kinh tế và quân sự đang ráo riết tiến hành các cuộc xâm lược thuộc địa trên khắp thế giới ! khi đó ,nước Nhật cũng như nhiều quốc gia châu á khác , chế độ phong kiến tồn tại lâu đời đã đến hồi mục ruỗng ,thối nát ,gây bất bình trong nhân dân và cản trở sự phát triển mọi mặt của đất nước ,tình trạng đó nếu kéo dài ắt sẽ là cơ hội tốt cho sự xâm lược của các nước phương tây ! nhưng may thay vua Mayji do sớm nhận ra những nguy cơ đó đã tiến hành cuộc cải cách toàn diện làm thay đổi bộ mặt của nước Nhật , biến Nhật từ một nước phong kiến trở thành nước tư bản đầu tiên ở châu á .cũng chính vì thế Nhật thoát khỏi sự xâm lược của phương tây và phát triển thành nước tư bản chủ nghĩa

Hiểu biết của em về sự hợp tác giữa việt nam và nhật bản:

Hiện nay, Nhật Bản hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 (sau Hoa Kỳ và Trung Quốc) và là thị trường nhập khẩu lớn thứ 3 (sau Trung Quốc và Hàn Quốc) của Việt Nam. Năm 2018, tổng kim ngạch thương mại của Việt Nam với Nhật Bản chiếm 7,9% tổng kim ngạch thương mại của Việt Nam với thế giới; trong đó, xuất khẩu sang Nhật Bản chiếm 7,7% tổng kim ngạch xuất khẩu và nhập khẩu từ Nhật Bản chiếm 8% tổng kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam.

( Hơi dài xíu bạn cố gắng đọc hết nha . Cho mình xin 1 tim + 1 vote. THANK YOU ! )

Chúc bạn học tốt !

Thảo luận

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK