Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 nêu đặc điểm nổi bật của chủ nghĩa đế quốc...

nêu đặc điểm nổi bật của chủ nghĩa đế quốc Anh , Mỹ cuối thế kỉ 19 đầu thế kỉ 20 giúp câu hỏi 51109 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

nêu đặc điểm nổi bật của chủ nghĩa đế quốc Anh , Mỹ cuối thế kỉ 19 đầu thế kỉ 20 giúp

Lời giải 1 :

Kinh tế Anh:

-Cuối thế kỉ XIX – đầu thế kỉ XX, kinh tế Anh chậm phát triển, Anh mất thế độc quyền nhưng vẫn đứng đầu thế giới về tài chính, thương mại, hải quan và thuộc địa.

+ Anh chỉ dùng một lượng nhỏ tư bản đầu tư vào công nghiệp còn chủ yếu xuất cảng ra nước ngoài chủ yếu là các nước thuộc địa.

Kinh tế Pháp:

+Công nghiệp Pháp chậm phát triển, tụt xuống hạng thứ 4 sau Mĩ. thường xuất cảng ra bên ngoài với hình thức cho vay để lấy lãi

-Nhận xét : kinh tế Anh và Pháp có tốc độ phát triển chậm đi do việc cho vay lãi và xâm chiếm thuộc địa.

Nhớ vote và cảm ơn nhé

Thảo luận

Lời giải 2 :

Anh

Đẩy mạnh xâm lược

+ Cuối thế kỉ XIX - đầu thế kỉ XX, xuất hiện các công ti độc quyền khổng lồ, có ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế, chính trị. Đứng đầu các công ti đó là những ông “vua”.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK