Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết đoạn văn cảm nhận về thúy vân hộ mk...

viết đoạn văn cảm nhận về thúy vân hộ mk với câu hỏi 50985 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

viết đoạn văn cảm nhận về thúy vân hộ mk với

Lời giải 1 :

Chào em, với yêu cầu đề bài này, em tham khảo một số gợi ý sau đây để viết đoạn văn em nhé:

- Trong đoạn trích "Chị em Thúy Kiều", tác giả Nguyễn Du đã xây dựng thành công bức chân dung "mười phân vẹn mười" của nhân vật Thúy Vân.

- Tác giả sử dụng bút pháp ước lệ để miêu tả Thúy Vân. Câu thơ "Vân xem trang trọng khác vời" vừa giới thiệu, vừa khái quát vẻ đẹp của nhân vật. Hai chữ "trang trọng" gợi lên vẻ đẹp cao sang, quý phái. Vẻ đẹp của Vân được so sánh với hình ảnh thiên nhiên, những thứ cao đẹp trên đời như: trăng, hoa, mây, tuyết, ngọc.

- Tác giả miêu tả khá toàn vẹn chân dung nhân vật Thúy Vân từ khuôn mặt, nét mày, làn da, mái tóc đến nụ cười, giọng nói, phong thái ứng xử. Mỗi chi tiết miêu tả được cụ thể hơn nhờ các định ngữ, bổ ngữ, các hình ảnh so sánh, ẩn dụ, nhà thơ đã vẽ lên bằng ngôn ngữ thơ chọn lọc, trau chuốt bức chân dung xinh đẹp của Thúy Vân: khuôn mặt đầy đặn, phúc hậu, tươi sáng như mặt trăng, miệng cười tươi thắm như hoa, giọng nói trong trẻo thốt ra từ hàm răng ngà ngọc, mái tóc đen óng ả hơn mây, làn da trắng mịn màng hơn tuyết: "Khuôn trăng đầy đặn, nét ngài nở nang - Hoa cười ngọc thốt đoan trang - Mây thua nước tóc tuyết nhường màu da".

- Nhờ nét bút cụ thể mà chân dung Thúy Vân hiện lên với vẻ đẹp riêng. Các từ ngữ "đầy đặn", "nở nang", "đoan trang" kết hợp với các hình ảnh so sánh, ẩn dụ đã tô đậm vẻ đẹp trung thực, phúc hậu, quý phái của người thiếu nữ.

- Chân dung Thúy Vân dự báo, hé mở về tính cách, số phận của nàng. Vân đẹp hơn những gì mỹ lệ của thiên nhiên, nhưng tạo sự hòa hợp, êm đềm với xung quanh "mây thua", "tuyết nhường" trước vẻ đẹp của nàng. Từ những thông điệp nghệ thuật này, hẳn là nàng có một tính cách ung dung, điềm đạm, một cuộc đời bình yên, không sóng gió.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Thúy vân là em của thúy kiều một người con gái xinh đẹp hiền lành có lại học thức nhưng thúy vân cũng chẳng thua kém gì nàng có một nét đẹp cao sang quý phái lại thêm phần sang trọng , khuôn mặt tròn trịa đầy đặn phúc hậu thúy kiều cũng bởi gì nét đẹp nghiêng nước nghiêng thành nên phải chịu đau khổ lưu lạc 7 năm nét đẹp của kiều tạo hóa phải ghen get đố kị nên cuộc đời nàng đầy éo le đau khổ còn thúy vân thì ngược lại nàng vẫn có nét đẹp tâm hồn mây thua tuyết nhường cũng đã thể hiện một phần nào về cuộc đời bình yên suôn sẽ của nàng cuộc đời ko có bất kì tai ươn đau khổ mà sẽ là một cuộc đời hạnh phúc .....

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK