Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Nhà văn Nguyễn dữ đã kết thúc chuyện người con...

Nhà văn Nguyễn dữ đã kết thúc chuyện người con gái nam xương bằng chi tiết vũ nương hiện về gặp chồng rồi sau đo biến mất . có ý kiến cho rằng : giá như tác gi

Câu hỏi :

Nhà văn Nguyễn dữ đã kết thúc chuyện người con gái nam xương bằng chi tiết vũ nương hiện về gặp chồng rồi sau đo biến mất . có ý kiến cho rằng : giá như tác giả để vũ nương trở về nhân gian và sống hạnh phúc cùng chồng con thì kết thúc truyện sẽ có ý nghĩa hơn.có người lại nhận xét, cách kết thúc của tác giả như vậy là hợp lý . suy nghĩ của em về hai ý kiến trên

Lời giải 1 :

-Mỗi cách kết thúc đều mang một ý nghĩa nhất định.

- Nhưng theo em thì kết thúc như tác giả rất hợp lí, dù Vũ Nương được giải oan nhưng sống với người chồng ghen tuông vô cớ thì rất có thể sau này Vũ Nương cũng không thể sống hạnh phúc được. Cuộc sống của Vũ Nương đã khổ rồi nên nàng cần được sống một cuộc sống hạnh phúc.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Chào bạn, bạn hoàn toàn có thể bày tỏ suy nghĩ riêng của mình về cách kết thúc truyện. Tuy nhiên, đây là gợi ý: Cách kết thúc truyện như tác giả Nguyễn Dữ là hoàn toàn hợp lí với bối cảnh thời đại mà ông sống. Đó là xã hội chế độ phong kiến nam quyền, người phụ nữ bị đối xử một cách bất công. Nguyễn Dữ để Vũ Nương trở về nhân gian để gặp Trương Sinh, nhận lời tạ lỗi của Trương Sinh thể hiện sự nhân đạo trong tác phẩm của ông. Tuy nhiên, việc Vũ Nương không trở về vĩnh viễn thể hiện tác giả đang muốn chỉ ra lối thoát cho nhân vật của mình trong thời đại đó.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK