Trang chủ Sinh Học Lớp 7 tìm hiểu các loại ĐỘNG VẬT NGUYÊN SINH CÓ HẠI...

tìm hiểu các loại ĐỘNG VẬT NGUYÊN SINH CÓ HẠI câu hỏi 50553 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

tìm hiểu các loại ĐỘNG VẬT NGUYÊN SINH CÓ HẠI

Lời giải 1 :

Đáp án:

Giải thích các bước giải:Bệnh do động vật nguyên sinh gây ra được nhắc đến nhiều nhất có lẽ là bệnh sốt rét, gây ra bởi trùng sốt rét (Plasmodium). Ngoài ra các bệnh phổ biến khác còn có bệnh tiêu chảy do Amip (Entamoeba) và do Cryptosporidium, thường xảy ra khi ta uống phải nguồn nước bẩn có chứa những sinh vật. Bệnh Chagas và bệnh ngủ châu Phi gây ra bởi loài Trypanosome cũng là những căn bệnh đáng quan tâm nhưng 2 bệnh này không lưu hành ở Việt Nam nên em đừng lo nhé.

Động vật nguyên sinh gây bệnh thường nằm trong nguồn nước bẩn hoặc được truyền qua trung gian bởi muỗi hay là bọ xít. Do đó để tránh bệnh thì nhớ không được uống nước không rõ nguồn gốc, và dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để không còn chỗ trú ẩn cho những con côn trùng này.

Thảo luận

-- Gây ra nhiều căn bệnh
-- Nơi ở thường ở trong vũng nước nơi có ao tù và nước đọng

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK