Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 hiện tượng sống ảo . Viết bài văn nghị luận...

hiện tượng sống ảo . Viết bài văn nghị luận câu hỏi 49821 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

hiện tượng sống ảo . Viết bài văn nghị luận

Lời giải 1 :

A, MB

- giới thiệu hiện trạng

- Khái quát tác hại

B, TB

- Nêu hiện trạng

- Bàn luận

- Mở rộng, liên hệ bản thân

C, KB

BÀI LÀM

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay thì việc sử dụng mạng xã hội, các thiết bị thông minh,.. cũng trở nên phổ biến. Con người đang sống trong kỷ nguyên bùng nổ về công nghệ số và thiết bị thông minh. Những thiết bị này trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Chúng có những mặt tốt nhưng tuy nhiên cũng để lại những hệ lụy cho con người. Một trong những hậu quả đó chính là vấn đề sống ảo của con người. Hiện tượng sống ảo không những để lại hậu quả cho chính bản thân người đó mà còn ảnh hưởng đến cả cộng đồng về lâu dài.

Ngày nay, hiện tượng sống ảo được biểu hiện ở nhiều mức độ khác nhau. Nó được thể hiện bằng việc con người chạy theo những giá trị hư vô không có thật trên mạng, trên thiết bị di động. Mọi người, dường như là giới trẻ có xu hướng thích cuộc sống ảo hơn là chăm chút cho cuộc sống thật. Hàng ngày, thật ko khó gì để bắt gặp hình ảnh những người cắm cúi vào điện thoại nhưng lại chỉ để làm những việc như sống ảo, hay đuổi theo những xu thế ảo trên mạng xã hội. Và vấn đề này sẽ đẻ lại hậu quả xét về lâu về dài. Hậu quả là con người chúng ta dễ dàng quên đi mất những giá trị thật sự đáng trân trọng trong cuộc sống như các đạo lý làm người, những giá trị tinh thần,,... Thậm chí, con người có thể trở nên vô cảm lạnh nhạt với những vấn đề mang tính cấp bách của xã hội, thờ ơ với người thân, buông bỏ thực tại và chạy theo những giá trị ảo thực sự quá thu hút này. Mặc dù phải công nhận là những thứ sống ảo đó rất hấp dẫn nhưng nếu tiếp xúc quá nhiều thì con người có thể quên dần những mục đích sống, lý tưởng sống của mình. Vậy nên vấn đề này thực sự rất nghiêm trọng. 

Tóm lại, sống ảo thường sẽ để lại hậu quả cho xã hội và cá nhân. Đối với thế hệ trẻ, mạng xã hội giống như con dao hai lưỡi và chúng ta cần có lối sống thực tế, chứ ko nên chạy theo những giá trị ảo vô bổ.

Thảo luận

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK