Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Cảm nhận của em về nhân vật Vũ Nương câu...

Cảm nhận của em về nhân vật Vũ Nương câu hỏi 49356 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Cảm nhận của em về nhân vật Vũ Nương

Lời giải 1 :

 Đã là một học sinh lớp `9` thì chắc hẳn nhân vật người phụ nữ Vũ Nương không còn xa lạ đối với chúng ta. Đây là hình ảnh của người phụ Vữ Việt Nam trong xã hội cũ, là một đề tài hập dẫn cho văn học trung đại Việt Nam. Các nhà văn vừa ca ngợi vừa cảm thông đồng thời là sự sót xa thương cảm cho người phụ nữ Việt Nam trong xã hội cũ. Nhân vật được xuất hiện trong tác phẩm " Chuyện con gái Nam Xương" là tác phẩm tiêu biểu với hình tượng nhân vật `12` phụ nữ đẹp nết nhưng số phận sống bi kịch và kết thúc bằng cái chết oan nghiệp. Cái chết của nhân vật đã để lại nỗi ám ảnh trong lòng người đọc và gửi đến cho xã hội phong kiến một bức thông điệp giàu ý nghĩa. Tác phẩm " Chuyện người con gái Nam Xương" là tác phẩm viết về người phụ nữ đẹp người đẹp nết. Vũ Nương không chỉ là người có tư dung tốt đẹp mà còn có phẩm chất cao quý. Đảm đang, tháo vát chịu thương chịu khó và là con người hiếu thảo, thủy chung và khao khát được hạnh phúc gia đình khao khát khát bảo toàn danh dự thế nhưng sống trong xã hội lúc phong kiến bấy giờ nàng không những không được hưởng hạnh phúc mà còn phải chịu nỗi oan tày trời cuộc đời nàng được ví như là một tấm bi thảm kịch khi mộ mình phải lo toan mọi việc gánh vác mọi việc với chồng nhớ thương thủy chung son sắc nhớ chồng đầy nàng xuống bếp hoàng gia và gây ra cái chết oan nghiệt. Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của Vũ Nương là cái bong và người chồng yêu quý của nàng cái bóng vốn bình thường vô hại nhưng lại là kẻ gieo giắc tày trời cho Vũ Nương. Nó đã đánh lừa đứa trẻ con và nó còn là nỗi đánh tày trời cho Vũ Nương đa nghi ít học. Còn nguyên nhân sâu xa hơn giẫn đến cái chết của nàng chính là xã hội phong kiến đương thời với nhiều thủ tục hà khắc tự tưởng trong năm khinh nữ, chiến tranh loạn lạc xảy ra liên nghiên chính xã hội đó đã giết được một người phụ nữ đẹp người đẹp nết. Cái chết của Vũ Nương đã để lại nhiều nỗi ám ảnh cho người đọc. Cái chết dã để lại một bức thông điệp sâu sắc cho ngày nay chính điều đó đã để lại sức sống mãnh liêt cho người con.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Bbbbbbb.... Chào buổi chìu

image

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK