Trang chủ Tiếng Anh Lớp 12 Five little monkeys jumping on the bed, one fell off...

Five little monkeys jumping on the bed, one fell off and bumped his head. tại sao chia Ving ở động từ jump đây là thì gì - câu hỏi 48618

Câu hỏi :

Five little monkeys jumping on the bed, one fell off and bumped his head. tại sao chia Ving ở động từ jump đây là thì gì

Lời giải 1 :

Bạn phân tích câu sẽ thấy có 2 mệnh đề:

Mệnh đề 1: Five little monkeys jumping on the bed

(Năm chú khỉ đang nhảy nhót trên giường)

Mệnh đề 2: one fell off and bumped his head

(1 chú khỉ bị ngã và va vào đầu)

=> Mệnh đề 2 có đầy đủ chủ ngữ "one" (monkey) và động từ "fell off - bumped" => thì quá khứ đơn.

Từ đây suy ra Mệnh đề 1 ở thì quá khứ tiếp diễn, tuy nhiên do ảnh hưởng giai điệu bài hát và đảm bảo tính ngắn gọn để trẻ con học hát theo nên bài hát đã lược bỏ đi động từ "were jumping" và giữ lại "jumping".

Thật ra rất nhiều bài hát kể cả cho trẻ con hay người lớn không bắt buộc phải theo quy tắc ngữ pháp và vẫn dùng rất nhiều tiếng lóng, viết tắt, lược từ để bài hát được tinh gọn, dễ hát dễ học và dễ nhớ. Các bài hát thường chú trọng đến lời (ca từ) và giai điệu hơn là các cấu trúc ngữ pháp.

Bạn nhé!

Thảo luận

Bạn có biết?

Tiếng Anh hay Anh Ngữ (English /ˈɪŋɡlɪʃ/ ) là một ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu.Từ English bắt nguồn từ Angle, một trong những bộ tộc German đã di cư đến Anh (chính từ "Angle" lại bắt nguồn từ bán đảo Anglia (Angeln) bên biển Balt)

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK