Trang chủ Đạo đức Lớp 3 Khi có người làm rơi túi mà ta không biết...

Khi có người làm rơi túi mà ta không biết ai làm rơi túi thì sao ? A.La lớn B.Đi hỏi từng người một C.Đoán thử ai làm rơi rồi trả cho họ D.Nhặt được của rơi đồ

Câu hỏi :

Khi có người làm rơi túi mà ta không biết ai làm rơi túi thì sao ? A.La lớn B.Đi hỏi từng người một C.Đoán thử ai làm rơi rồi trả cho họ D.Nhặt được của rơi đồng thời lấy luôn

Lời giải 1 :

Khi có người làm rơi túi mà ta không biết ai làm rơi túi thì sao ?

A.La lớn

B.Đi hỏi từng người một

C.Đoán thử ai làm rơi rồi trả cho họ

D.Nhặt được của rơi đồng thời lấy luôn

Bởi người bị mất đồ sẽ có tâm lí lo lắng nên ta đi hỏi từng người một để biết được xem túi đó là của ai không nên đoán mò vì nếu đưa sai người thì bản thân không những không giúp được mà còn gây thêm khó khăn cho người mất cũng không nên lấy luôn chiếc túi vì có thể người bị mất rất cần có nó.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Khi có người làm rơi túi mà ta không biết ai làm rơi túi thì sao ?
A. La lớn
B. Đi hỏi từng người một
C. Đoán thử ai làm rơi rồi trả cho họ
D. Nhặt được của rơi đồng thời lấy luôn

Giải thích :

Vì người đánh rơi tiền chắc chắn sẽ rất buồn và đau khổ khi làm ra đồng tiền mà lại đánh rơi nên chúng ta phải đi trả lại . 

Bạn có biết?

Đạo đức là một từ Hán-Việt, được dùng từ xa xưa để chỉ một yếu tố trong tính cách và giá trị của mỗi con người. Là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo là con đường, đức là tính tốt hoặc những công trạng tạo nên. Khi nói một người có đạo đức là ý nói người đó có sự rèn luyện thực hành các lời răn dạy về đạo đức, sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực hoc tập dần hình thành nhưng vẫn tuổi ăn, tuổi chơi nên các em cân đối học và chơi hợp lý nhé.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK