Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 giải hộ mình bài tập trong ảnh với Không phải...

giải hộ mình bài tập trong ảnh với Không phải làm câu 1,2 câu hỏi 48143 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

giải hộ mình bài tập trong ảnh với Không phải làm câu 1,2

image

Lời giải 1 :

3, BPTT: sử dụng thành ngữ và phép tương đối

T/d: Những người lính trên chiến trường họ đề là những người nông dân nghèo đến từ mọi miền quê của tổ quốc, vì tiếng gọi non sông họ lên đường. "anh" ra đi từ nơi nước mặn đồng chua còn "tôi" ra đi từ nơi đất cày lên sỏi đá, đó đều là những nơi nghèo khó. Với việc sử dụng thành ngữ " nước mặn đồng chua- đất cày lên sỏi đá" đã làm rõ hơn về vùng quê nơi các anh sinh ra. Ở các anh có chung cảnh ngộ xuất thân, là cơ sở đầu để hình thành nên tình đồng chí đồng đội.

4, BPTT: điệp ngữ

T/d : Tình đồng chí, đồng đội được hình thành trên cơ sở cùng chung nhiệm vụ và lí tưởng cao đẹp. "Súng" là biểu tượng của chiến tranh,biểu tượng cho nhiệm vụ tinh thần chiến đấu, " Đầu biểu tượng cho lí tưởng cho tình cảm yêu quê hương đất nước, diệp từ "bên" gợi ra mối quan hệ khăng khít của những người lính trên chiến trường. Theo tiếng gọi của non sông các anh đã tập hợp dưới quân kì, cùng kề vai sát cánh trên chiến trường, họ quyết tâm đánh đuổi giặc Pháp để bảo vệ quê hương.

Thảo luận

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK