Trang chủ Tin Học Lớp 9 Một đôi thỏ (gồm một thỏ đực và một thỏ...

Một đôi thỏ (gồm một thỏ đực và một thỏ cái) cứ mỗi tháng đẻ được một đôi thỏ con (cũng gồm một thỏ đực và thỏ cái); một đôi thỏ con, khi tròn 2 tháng tuổi, sa

Câu hỏi :

Một đôi thỏ (gồm một thỏ đực và một thỏ cái) cứ mỗi tháng đẻ được một đôi thỏ con (cũng gồm một thỏ đực và thỏ cái); một đôi thỏ con, khi tròn 2 tháng tuổi, sau mỗi tháng đẻ ra một đôi thỏ con, và quá trình sinh cứ thế tiếp diễn. Hỏi n tháng có bao nhiêu đôi thỏ, nếu đầu năm có một đôi thỏ sơ sinh? Đó là câu chuyện vui về số Fibonaci, số này được định nghĩa như sau: - f(0) = 0. - f(2) = f(1) = 1. - f(n)= f(n-1) +f(n-2) với n > 2. Yêu cầu: Cho hai số nguyên dương A và B, Tính số lượng số Fibonaci có giá trị trong đoạn [A..B]. Dữ liệu vào: từ tập tin văn bản CFIBO.INP gồm hai số nguyên dương A và B cách nhau ít nhất một khoảng trắng (0 ≤ A ≤ B ≤ 2*10^10). Kết quả: ghi ra tập tin văn bản CFIBO.OUT một số nguyên duy nhất là số lượng số Fibonaci có giá trị trong đoạn [A..B].

Lời giải 1 :

const fi='cfibo.inp';
      fo='cfibo.out';
      maxn=round(1e8);
var m,n,d:qword;
    i:longint;
    a: array [0..maxn] of int64;
    b: array [0..maxn] of boolean;
procedure ganfibo;
begin
         fillchar(b,sizeof(d),false);
         a[0]:=0;
         a[1]:=1;
         for i:= 2 to n do a[i]:=a[i-1]+a[i-2];
         for i:=0 to n do
                b[a[i]]:=true;
end;
begin
        assign(input,fi);
        reset(input);
        read(m,n);
        close(input);
        ganfibo;
        for i:=m to n do
                if b[i] then inc(d);
        assign(output,fo);
        rewrite(output);
        write(d);
        close(output);
end.

Thảo luận

Bạn có biết?

Tin học, tiếng Anh: informatics, tiếng Pháp: informatique, là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng (ảo). Với cách hiểu hiện nay, tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK