Trang chủ Đạo đức Lớp 5 PHÀN B: VIÉT (Từ 10 đến 15 dòng): *iện hày...

PHÀN B: VIÉT (Từ 10 đến 15 dòng): *iện hày vẫn còn nhiều bạn học sinh không đội mũ bảo hiếm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, Xe đạp điện, em sẽ làm gì đ

Câu hỏi :

Giúp Em làm bài này

image

Lời giải 1 :

Em sẽ làm để nâng cao ý thức chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm với các bạn học sinh là:
-Khuyên các bạn nên đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện để chấp hành tốt luật giao thông và cũng để bảo vệ mình.
-Nhắc nhở các bạn thực hiện tốt.
-Tuyên truyền về an toàn giao thông trong các buổi sinh hoạt.
-Tham gia các cuộc thi về an toàn giao thông để các bạn hiểu rõ luật hơn.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Đội mũ bảo hiểm là rất cần thiết đối với mọi lứa tuổi đặc biệt là lứa tuổi học sinh tiểu học như chúng em bởi khi Phương tiện của mình đang lưu thông trên đường kể cả khi đã quan sát và đi một cách thật cẩn trọng thì những tình huống nguy hiểm bất đắc dĩ vẫn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Mũ bảo hiểm đóng vai trò Vô cùng quan trọng trong tình thế này . Nó giúp chúng ta giảm chấn thương ở phần đầu và bảo vệ tính mạng .
Để khuyến khích các bạn cùng lớp thực hiện tốt việc này thì em đã tuyên truyền Về lợi ích khi đội mũ bảo hiểm và phân tích tác hại khi không đội mũ bảo hiểm tới các bạn.

Bạn có biết?

Đạo đức là một từ Hán-Việt, được dùng từ xa xưa để chỉ một yếu tố trong tính cách và giá trị của mỗi con người. Là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo là con đường, đức là tính tốt hoặc những công trạng tạo nên. Khi nói một người có đạo đức là ý nói người đó có sự rèn luyện thực hành các lời răn dạy về đạo đức, sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều mà sắp phải xa trường lớp, thầy cô, ban bè thân quen. Đây là năm mà các em sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng các em đừng lo nhé mọi chuyện sẽ tốt lên thôi !

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK