Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Thời gian nổ ra cách mạng âu mỹ câu hỏi...

Thời gian nổ ra cách mạng âu mỹ câu hỏi 43838 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Thời gian nổ ra cách mạng âu mỹ

Lời giải 1 :

Cách mạng công nghiệp lần thứ nhất là cuộc cách mạng trong lĩnh vực sản xuất; là sự thay đổi cơ bản các điều kiện kinh tế xã hội, văn hóa và kỹ thuật, xuất phát từ nước Anh sau đó lan tỏa ra toàn thế giới.[1] Trong thời kỳ này, nền kinh tế giản đơn, quy mô nhỏ, dựa trên lao động chân tay được thay thế bằng công nghiệp và chế tạo máy móc quy mô lớn. Tên gọi "Cách mạng công nghiệp" thường dùng để chỉ giai đoạn thứ nhất của nó diễn ra ở cuối thế kỷ 18 và đầu thế kỷ 19. Giai đoạn hai hay còn gọi là Cách mạng công nghiệp lần thứ hai tiếp tục ngay sau đó từ nửa sau thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20. Ảnh hưởng của nó diễn ra ở Tây Âu và Bắc Mỹ trong suốt thế kỷ 19 và sau đó là toàn thế giới.

Thảo luận

Lời giải 2 :

-Từ 14 - 7 - 1789 đến 10-8-1792: Cách mạng bùng nổ và phàt triển Khởi nghĩa của nhân dân Pari phá ngục Ba-xti, lật đổ chế độ quân chủ chuyên chế.

- Tháng 8 - 1789 thông qua Tuyên ngôn Nhân quyền và Dân quyền. cách mạng lan rộng khắp cả nước

-Từ 10 - 8 - 1792 đến 2-6 -1793: Cách mạng tiếp tục phát triển Khởi nghĩa của nhân dân Pari: Nền quân chủ lập hiến bị lật đổ, thiết lập nền cộng hoà. Vua Lui XVI bị tử hình. Chiến tranh bảo vệ tổ quốc, bảo vệ cách mạng

-Từ 2-6-1793 đến 27-7-1794: Đỉnh cao của cách mạng Nhân dân Pari khởi nghĩa lật đổ phái Gi-rông-đanh; xoá bỏ mọi đặc quyền của phong kiến đẩy lùi được nạn ngọai xâm.

-Từ 27- 7 -1994 đến 9- 11- 1799: Thoái trào cách mạng Đảo chính phản cách mạng, phái Gia-cô-banh bị lật đổ

Đảo chính Của Napôlêông, chế độ độc tài quân sự thiết lập

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK