Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Kể về chuyến thăm người thân của em vào ngày...

Kể về chuyến thăm người thân của em vào ngày tết câu hỏi 43561 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Kể về chuyến thăm người thân của em vào ngày tết

Lời giải 1 :

Sau gần 10 năm xa quê,cuối cùng trong dịp Tết Cổ truyền năm nau,,em cũng  đã có dịp đến thăm lại quê hương và gặp gỡ bạn bè cũng như người thân.Và cũng qua dịp đi chơi này này ,em đã được đi và chứng kiến nhiều cảnh đẹp ở quê mình và nổi bật trong số đó chính là bãi biển Hoành Sơn

Đó là một bãi biển tuyện đẹp nằm ở nơi cuối cùng của tỉnh Hà Tỉnh và là nơi tiếp giáp với tỉnh Quảng Bình.Bãi biển Hoành Sơn được dãy núi bao bọc che chở nên kín đáo và lặng gió.nước biển trong, xanh ngắt một màu .

Khi ở nơi đây,trong lòng của em lại dậy lên một loại cảm giác đầy sức sống và tươi mới.Ở nơi đây thừa hưởng cả và phong cảnh của núi rừng và biển. Làm cho người đọc cảm thấy như đang được hòa mình với thiên nhiên và trở về một nơi đặc biệt.

 Nhìn từ bãi biển,ở phía xa xa ta có thể nhìn thấy một dãy núi dài dằng dặc kéo tận ra biển Đông - Đó chính là dãy núi Hoành Sơn.

Em được gặp ông bà,cô dì chú bác.Những người thân mà hình như đã rất lâu rồi em chưa được gặp.Thậm chí là còn có người em chưa từng gặp.

Họ mỗi người một tính cách nhưng đều rất đôn hậu và đáng yêu.Mỗi lần đến thăm nhà,ông bà.Cả hai người đều vỗ về đứa cháu út như em.Rồi hỏi về chuyện học hành cũng nhue sức khỏe gia đình.Thật ra ông bà em cũng vẫn còn trẻ lắm.Nét mặt của hai ông bà tươi trẻ,vẫn luôn cười rất hiền từ

Dì em lại là người trẻ tuôit hơn,có phần hợp với em hơn.Hai dì cháu bàn bạc và nói về đit thứ chuyện trên đời.Dường như nụ cười trên môi dì vẫn chưa bao giờ dập tắt.Dì còn dẫn em đi ăn những đặc sắm ở quê ,những món mà em chưa từng được ăn bao giờ.Thậm chí còn không biết ăn.Nhưng các món ăn ở đây thật sự rất ngon và lạ miệng .

Đã vậy còn được ngắn nhìn bãi biển rất đẹp Khi nhìn bãi biển vào buổi sáng,ta sẽ thấp thoáng bóng dáng của những người ngư dân ra đánh bắt cá.Đồng thời là cả những tia nắng ban mai lấp loáng trên mặt biển.bởi vì bãi biển này còn khá là nhỏ nên hoàn toàn không có các khu du lịch được xây dựng ở đây tạo nên cho em cảm giác hùng vĩ mà lại hoang sơ cũng như ấn tượng hơn về những vẻ đẹp thiên nhiên vốn có của nó mà không chịu tác độngnvủa con người

Đến khi đến nhà anh Thiên..anh kép em ra ngồi trên ban công.Ở đây  xế chiều,khung cảnh trở nên yêu ắng và bình dị đến lạ kì.Không còn những tiếng cười nói rôm rả của ngư dân cũng chẳng còn tiếng reo hò khi bắt được mẻ cá lớn nữa 

Dường nhue tất cả thế giới đều ngưng hoạt động chỉ có tiếng gió thổi rào rạt nhue muốn xua tan đi mọi nỗi phiền lo trong lòng của tất cả mọi người .Tất cả đều chìm trong im lặng mà khi nhìn vẻ đẹp toàn cảnh của bãi biển lúc xế chiều ,trong lòng em mới thẫm đẫm được sự bình yên.giản dị ở nơi đây.Anh em còn dắt em đi xem rất nhiều nơi.Cho em tham quan rất nhiều địa điểm đẹp mắt.Mà điều đặc biệt là cùngg là một cảnh đẹp nơi ấy.cùng là vị trí ấy,nhưng theo thời gian ,theo những hoạt động của con người và cả ông mặt trời đang chiếu rọi trên kia.Bãi biển Hoạchf Sơn lại mỗi lúc đẹp một vẻ mà không lẫn đi đâu được.

Nhưng sự yên bình,thanh thản khi nhìn khung cảnh đẹp như tranh vẽ của nơi đây,thì quả thật có thể cảm nhận sâu sắc được nét hoang vu và đẹp diệu kì của tự nhiên và cuộc sống thanh bình vô ưu của người dân nơi đây

Bước chân lên chuyến tàu dẫn em về nhà,cả tâm trí của em vẫn luôn gũi về nơi đây,nghĩ về bầu trời trong xanh cũng những đám mây bồng bềnh tựa như bông gòn đang trôi dần theo thời gian,những cảnh chim bay lượn quanh bầu trời vô định hay kà những cảnh buồm của những ngư dân ra khơi kia.Tất cả- đều tạo cho em những kí ức tuyệt đẹp

Được ngắm nhìn vẻ đẹp theo thời gian trong cả một ngày dia fcuar bãi biển Hoành Sơn.Bỗng dưng,lòng em lại trào dâng cảm giác tự hào,tự hào về quê hương mình lại có một cách đẹp nhue vậy,tự hào về nét bình yên và giản dị của những người dân quê nơi đây.Được sự yêu thương của ông bà,cô chú,anh chị .Em cảm thấy vui và thỏa mãn vô cùng .Và chắc chắn rằng i,em sẽ trở lại nơi đây và ngắm nhìn kỹ hơn nữa,nơi xinh đẹp và bình yên này,trở về quê hương này của mình 

Thảo luận

-- Khá ổn,nhưng chưa thật sự hay nhé Li.Nếu cậu thêm một số chi tiết miêu tả và so sánh nữa.Bỏ bớt cái miêu tả khung cảnh đi.Thì sẽ hay hơn.Vì cá nhân tớ nghĩ hình như cậu hơi trầm,đi thăm gia đình ai lại toàn ngắm nghía xung quanh thế.
-- @linhchinguyen24122005 @li_2k5 có thể tự chỉnh sửa lại câu trả lời của bạn ấy nếu bạn ấy muốn bạn nha😅
-- Em không phải là nói bạn ấy không xứng đáng.Nhưng một người yêu văn sẽ luôn muốn bài văn của mình hay nhất và hoàn thiện nhất có thể.Đó mới là một người ham học.Và em tin rằng,bài văn này rõ ràng Li có thể làm hay hơn.Vậy thì tại sao lại không để vban ... xem thêm

Lời giải 2 :

_Xin chào! Xin chào! ^^_

*Bạn tham khảo nha*

1. Dàn ý:

I. Mở bài

- Giới thiệu câu chuyện

II. Thân bài

- Diễn biến câu chuyện

- Cảm xúc của sự diễn ra

- Cảm nghĩ của bản thân

- Ý nghĩa câu chuyện

III. Kết bài

- Tình cảm câu chuyện

2. Bài tham khảo:

Chiếc xe chở đầy hành khách chạy bon bon trên đường cao tốc, xe cộ qua lại tấp nập, không khí thì ui ui, bỗng dưng bác tài dừng xe lại và nói: "Đến nơi rồi, có ai xuống không?". Gia đình tôi đã sắp xếp đồ đạc từ trước, khi nghe bác tài nói, chúng tôi đã rời xe đặt chân xuống nơi đây. Đã gần trưa, không khí càng lúc nóng lên, nhìn bầu trời lúc này nóng hồng lại. Chiếc xe nhỏ của bác tôi chạy đến, chở chúng tôi vào làng, đi qua những đồng lúa xanh mát rượi. Cuối cùng, tôi cũng đã tới nơi, nơi chứa nhiều kỉ niệm, khoảnh khắc nhất trong đời, không gì khác đó là quê hương Ninh Bình. °^°

Quê hương của tôi cũng không giàu, không nghèo, không ích kỷ hay chê bai, mà nó thật giản dị, nhiều tình thương. Có lẽ ai cũng vậy, sẽ nghĩ quê hương mình là nhất, điều đó không thể chối bỏ được, và tôi cũng vậy. Quê hương tôi không phải nổi tiếng mấy, nhưng lại có khá nhiều người biết đến, đặc biệt là di tích văn hóa. Ở đó, thu hút khá nhiều khách du lịch đấy nhé! 

Sau ngày nghỉ học trên trường, tôi được ba mẹ cho về quê chơi. Ngày 26, xe khách cũng đã chạm đến đích. Vào nhà ông bà, thăm họ hàng. Nhưng mới đến ngõ thì ông bà, cô chú, hàng xóm,...đã chạy ra ôm quấn quýt lấy chúng tôi, nhất là ông bà. Mọi người hỏi thăm nhau rồi vào nhà, nhìn mọi người vui không tưởng. 27 tết, là lúc ông bà dọn nhà cửa, nhân cơ hội này, tôi và em trai thi nhau lấy lòng ông bà, cùng ông bà dọn nhà. 

Hôm sau, tôi và các em của mình chở nhau lên bờ đê. Đạp xe chạy qua chạy lại dọc bờ đê. Rồi cùng nhau mua mấy con diều về thả, vừa ngồi chạy xe đạp, vừa thả diều. Chiều tối, các bà mẹ cùng nhau ra ngồi trước sông giặt đồ. Chúng tôi thì lại ngồi bên trên, ngắm vẻ đẹp hoàng hôn, quan sát cảnh dòng sông lung linh huyền ảo ^^"

Ngày 30 tết, tôi và các em thi nhau giúp bố mẹ soạn sửa để đón giao thừa. Càng làm, bọn em tôi càng buồn ngủ, vậy và trò chơi kết thúc rất sớm (cũng không sớm mấy, lúc đó khoảng 9 giờ), vì vậy chỉ có tôi và anh Hiếu giúp mọi người. Khi xong hết việc, tôi gọn bọn em dậy, cũng một lúc rồi bọn nó mới dậy. Lúc này, pháo hoa cũng đã bắt đầu nỗ. Biết thế tôi không gọi mấy đứa em dậy vì khi nghe pháo hoa nỗ, bọn nó chạy ào ra ngắm pháo hoa mà không giúp tôi một tay. 

Cũng đã một lúc, việc sửa soạn cũng đã xong. Tôi và gia đình cùng lên sân thượng để có thể ngắm pháo rõ hơn. Năm nay hoành tráng quá, cảm giác lúc ấy như đang lạc vào một không gian ba chiều khác, giữa bầu trời lấp lánh đầy sao, lại có thêm những bông hoa đầy màu sắc tô lên. Bầu trời lúc này thật là vì diệu

Khoảnh khắc giao thừa cũng đã qua, lại bước qua một ngày mới, một tuần mới, một tháng mới, một năm mới,...... Mồng 1 tết, là lúc ngõ lời chúc của mình đến với mọi người . Gia đình tôi đi khá nhiều nơi, ăn uống khá nhiều, nhưng khi đến trưa thì tôi vẫn thấy đói. Vì vậy, gia đình lại phải ghé vào quán nào đó để ăn trưa XD. 

Tết đến, mọi người đều bận rộn cả, nhưng đổi lại thì rất là vui. Tôi cũng lại được rắc thêm nhiều kỉ niệm ở đây. Ngày tết mà về quê thế này thì đúng thật, vui hết chỗ nói luôn. Cũng chẳng cần ăn tiền lì xì , cũng chẳng cần ăn bánh kẹo tết, chỉ cần ăn nụ cười, niềm vui của mọi người thôi. Nhưng thời gian không thể ngừng, không thể cứ mãi tết vậy được, cũng phải có lúc vui, lúc buồn. Thế mới làm nên cuộc đời mình XD. Cho dù vậy, đi đâu vẫn có người thích tết, kể cả tôi XD. Vì vậy, tôi rất rất hóng tết và rất rất thích nó.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK