Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Rút ra nhận xét ưu điểm, hạn chế của cuộc...

Rút ra nhận xét ưu điểm, hạn chế của cuộc cải cách xiêm giữa tk19-tk20. Mn giúp em vs ạ câu hỏi 42601 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Rút ra nhận xét ưu điểm, hạn chế của cuộc cải cách xiêm giữa tk19-tk20. Mn giúp em vs ạ

Lời giải 1 :

* Ưu điểm:

- Đưa ra chính sách giảm nhẹ thuế ruộng, xóa bỏ chế độ lao dịch để khuyến khích nông nghiệp phát triển.

- Khuyến khích tư nhân bỏ vốn kinh doanh, xây dựng nhà máy, mở hiệu buôn, ngân hàng. Những chính sách này giúp phát triển công thương nghiệp.

- Tiến hành những cải cách chính trị, quân đội theo khuôn mẫu phương Tây.

- Chính sách xóa bỏ chế độ nô lệ, giải phóng người lao động giúp giải quyết những mâu thuẫn trong xã hội.

- Thực hiện chính sách ngoại giao mềm dẻo. Lợi dụng vị trí nước đệm, vừa cắt nhượng một số vùng đất phụ thuộc để giữ chủ quyền đất nước. => Chính sách này của vua Rama V được đánh giá cao. Nhờ đó, Xiêm đã trở thành nước duy nhất trong khu vực giữ vững chủ quyền dân tộc. Đưa Xiêm phát triển theo hướng tư bản chủ nghĩa.

* Hạn chế:

- Cuộc cải cách chưa xóa bỏ hoàn toàn giai cấp phong kiến cùng những tàn tích của nó. Vì thế, nó mang tính chất một cuộc cách mạng tư sản không triệt để.

Thảo luận

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng sau này rồi học đại học. Ôi nhiều lúc thật là sợ, hoang mang nhưng các em hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK