Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Tóm tắt truyện kiều của nguyễn du câu hỏi 42577...

Tóm tắt truyện kiều của nguyễn du câu hỏi 42577 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Tóm tắt truyện kiều của nguyễn du

Lời giải 1 :

Truyện Kiều kể về cuộc đời của Thuý Kiều - là người con gái tài sắc vẹn toàn. Có em là Thuý Kiều và Vương Quan, ở trong 1 gia đình trung lưu. Trong tiết thanh minh tháng ba, 2 chị em đi du xuân thì gặp được Kim Trọng. Thuý Kiều thề nguyền đính ước với Kim Trọng. Trong khi Kim Trọng phải về Liêu Dương chịu tang chú thì nhà Thuý Kiều gặp nạn do người bán tơ vu oan. Kiều phải bán mình chuộc cha. Trước khi theo Mã Giám Sinh, Kiều trao duyên cho Thuý Vân

Khi biết mình bị lừa và đưa vào lầu xanh, Kiều tự tử nhưng không thành, Tú Bà đưa Kiều ra lầu Ngưng Bích. Tại đó, Kiều nghe theo lời của Mã Giám Sinh mà trốn khỏi nơi này, nhưng thực chất đó là chiêu trò của hắn để khiến Kiều vỡ mộng mà tiếp khách Lầu Xanh. Sau đó, Kiều được Thúc Sinh chuộc ra làm vợ lẽ nhưng bị Hoạn Thư – vợ cả của Thúc Sinh ghen tuông và hành hạ nàng. Nàng trốn và nương tựa nơi của Phật. Nhưng bị Bạc Hà phát hiện, kiều vào lại lầu xanh. Tại đây, Kiều được Từ Hải chuộc và cùng chàng báo ân báo oán. Không mau Từ Hải mắc lừa mà chết đứng. Kiều gieo mình xuống sông nhưng được sư giác Duyên cứu. Kiều nương nhờ nơi cửa Phật lần hai. Tại đó, Kiều và Kim Trọng gặp nhau và họ quyết làm chuyển tính yêu thành tình bạn

Thảo luận

Lời giải 2 :

$𝑯𝒐𝒏𝒈 𝑷𝒉𝒂𝒕 $ 

Truyện Kiều bao gồm 3246 câu thơ lục bát và bắt đầu từ "Rằng năm Gia Tĩnh triều Minh, bốn phương phẳng lặng hai kinh vững vàng .Truyện gồm 3254 câu thơ lục bát, là kiệt tác số một của nền thơ ca cổ điển Việt Nam Nhưng tai họa bất ngờ ập đến với Kiều. Gia đình bị nạn. Kiều tự nguyện bán mình chuộc cha. Bị bọn Mã Giám Sinh và Tú Bà đưa vào lầu xanh. Kiều định tự tử để thoát khỏi cảnh ô nhục nhưng không được. Sau lần mắc mưu Sở Khanh đi trốn bị bắt lại, bị đánh đập tàn nhẫn, nàng đành chịu tiếp khách. Ít lâu sau, Kiều được Thúc Sinh - một kẻ giàu có say mê nàng, chuộc nàng về làm vợ lẽ. Nhưng chưa được một năm Kiều lại bị Hoạn Thư, vợ cả của Thúc Sinh, bày mưu bắt về hành hạ. Nàng bị bắt làm con ở hầu rượu gãy đàn mua vui cho vợ chồng ả. Khổ nhục quá, Kiều bỏ trốn khỏi nhà Hoạn Thư nhưng lại lọt vào một lầu xanh khác. Ở đây, nàng gặp Từ Hải và trở thành vợ người anh hùng này. Phất cờ khởi nghĩa, hùng cứ một phương, Từ Hải giúp Kiều báo ân báo oán. Nhưng cũng chẳng bao lâu, Kiều bị mắc lừa Hồ Tôn Hiến, nàng khuyên Từ Hải ra hàng phục triều đình, Từ Hải bị phản bội và chết đứng. Kiều bị làm nhục và bị ép gả cho một viên thổ quan. Đau xót và tủi nhục, nàng đã tự tử ở sông Tiền Đường nhưng lại được sư Giác Duyên cứu sống. Kim Trọng và gia đình Thúy Kiều đi tìm. Sau mười lăm năm trời lưu lạc, Kiều trở lại sum họp với gia đình. Nàng từ chối không chắp nối mối duyên xưa cùng Kim Trọng mà họ trở thành bạn bè để giữ tình cảm cho được trong sáng và đẹp đẽ.

𝑪𝒉𝒐 𝒎ì𝒏𝒉 𝒄𝒕𝒍𝒉𝒏 𝒏𝒉é !

𝑪𝒉ú𝒄 𝒃ạ𝒏 𝒉ọ𝒄 𝒕ố𝒕 !(>‿♥)

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK