Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Trình bày cơ sở hình thành các quốc gia cổ...

Trình bày cơ sở hình thành các quốc gia cổ đại phương đông và phương tây câu hỏi 42306 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Trình bày cơ sở hình thành các quốc gia cổ đại phương đông và phương tây

Lời giải 1 :

Xã hội phương Đông cổ đại: Sự xuất hiện công cụ bằng kim loại cùng với điều kiện tự nhiên thuận lợi ( đất đai phì nhiêu màu mỡ ven các con sông lớn) là nơi quần tụ được đông người sinh sống. Bên cạnh đó công việc trị thủy khiến mọi người liên kết, gắn bó với nhau. Sản xuất phát triển tât yếu dẫn đến sự phân hóa xã hội, xuất hiện kẻ giàu, người nghèo, quý tộc và bình dân. Trên cơ sở đó, giai cấp và nhà nước ra đời dẫn đến sự hình thành các quốc gia cổ đại đầu tiên ở phương Đông.

Xã hội cổ đại phương Tây :ở những vùng ven biển Địa Trung Hải, nhiều đảo, đi lại khó khăn, đất trồng ít và cứng. Phải đến khi có sắt, khoảng 1000 năm TCN, sắt mới giúp con người giải quyết được những khó khăn đó. Hơn thế, sắt còn mở ra cả một giai đoạn phát triển mới cho cư dân nơi đây. Trên cơ sở các quốc gia cổ đại phương Tây đầu tiên đã hình thành.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Trình bày cơ sở hình thành các quốc gia cổ đại phương đông và phương tây

image

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK