Trang chủ Vật Lý Lớp 8 MỘT chiếc xe đạp đang chuyển động thẳng đều trên...

MỘT chiếc xe đạp đang chuyển động thẳng đều trên mặt đường nằm ngang, chịu tác dụng của các lực trọng lực P, lực nâng N của mặt đường, lực đẩy F do người trên

Câu hỏi :

MỘT chiếc xe đạp đang chuyển động thẳng đều trên mặt đường nằm ngang, chịu tác dụng của các lực trọng lực P, lực nâng N của mặt đường, lực đẩy F do người trên xe tạo ra và lực cản của mặt đường. a) Các cặp lực nào là hai lực cân bằng? b) Biểu diễn các lực trên, biết trọng lượng vật là P=500N, lực đẩy =300N c) khi người ngừng đạp xe, xe có chuyển động đều hay ko, vì sao? Khi này xe biến đổi chuyển động thế nào? Vì sao xe không dừng lại ngay sau khi người ngừng đạp xe?

Lời giải 1 :

Đáp án:

Giải thích các bước giải:

a, P và N

F đẩy và Fms

b, chọn tỉ lệ 1:100

c, khi ngừng đạp xe xe không chuyển động đều vì có lực ma sát

xe chuyển động chậm dần rồi dừng hẳn

xe không dừng lại ngay vì có quán tính

Thảo luận

Lời giải 2 :

a) Trọng lực P và lực nâng N của mặt đường là 2 lực cân bằng

    Lực đẩy F và lực cản của mặt đường là 2 lực cân bằng

b) mik giải bằng máy tính nên không chụp được câu này

c) khi người ngưng đạp xe, xe không còn chuyển động thẳng đều vì khi vật chịu tác động của 1 hoặc các lực không bằng nhau, lực làm biến đổi chuyển động của vật

    Lúc này, xe chuyển động chậm dần rồi dừng hẳn

    Xe không dùng lại ngay vì chuyển động chỉ có thể biến đổi dần, không thể lập tức

Bạn có biết?

Vật lý học (tiếng Anh:physics, từ tiếng Hi Lạp cổ: φύσις có nghĩa là kiến thức về tự nhiên) là một môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực.Vật lí học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK